Nhà mạng lớn nhất thế giới đã có hơn 400 triệu thuê bao 4G

15:58, Thứ Tư, 20/07/2016 (GMT+7)

Mới đây, China Mobile, nhà mạng lớn nhất thế giới cả về số lượng thuê bao và doanh thu vừa công bố báo cáo tình hình phát triển thuê bao trong 6 tháng đầu năm 2016.

Theo đó, tính đến hết ngày 30/6/2016, nhà mạng này có tổng cộng 837 triệu thuê bao, trong đó bao gồm 428,5 triệu thuê bao 4G, 132,8 triệu thuê bao 3G, còn lại là thuê bao 2G. Tăng trưởng thuê bao 4G của nhà mạng này đang có những đột phá khi mỗi tháng đều có thêm từ 10 đến 20 triệu thuê bao mới, thậm chí lên tới 25 triệu trong tháng đầu tiên của năm nay. Tính chung lại thì trong 6 tháng đầu năm, China Mobile đã phát triển thêm được 93 triệu thuê bao 4G mới.

Trái ngược với thị trường 4G, thuê bao 3G của nhà mạng này đang sụt giảm liên tục khi giảm dần từ 163 triệu trong tháng 1 xuống chỉ còn 133 triệu trong tháng 6.

Thống kê tăng trưởng thuê bao của nhà mạng China Mobile trong 6 tháng đầu năm 2016
Thống kê tăng trưởng thuê bao của nhà mạng China Mobile trong 6 tháng đầu năm 2016

Không dừng lại ở 4G, vào cuối tháng 6 vừa qua, China Mobile công bố đã hợp tác với Huawei để thử nghiệm và triển khai công nghệ 4,5G sử dụng kỹ thuật đa đầu vào, đa đầu ra phân tán (D-MIMO 4,5G) trên các hệ thống mạng 4G thương mại tại thành phố Thượng Hải. Theo kỳ vọng, hợp tác này sẽ giúp China Mobile tăng cường năng lực của các hệ thống trạm BTS 4G hiện tại thêm 35% trong khi tốc độ truyền dữ liệu trên các loại điện thoại di động thương mại đạt trung bình 140 Mbps.

Mặc dù là nhà mạng lớn nhất tại Trung Quốc và trên thế giới nhưng trên thực tế China Mobile vẫn phải cạnh tranh khá gay gắt với các nhà mạng trong nước (China Unicom và China Telecom). Theo xếp hạng mới nhất của hãng GSMA Intelligence, China Mobile vẫn là nhà mạng lớn nhất thế giới cả về số lượng kết nối và doanh thu nhưng 2 đối thủ trong nước cũng đều có tên trong top 10 nhà mạng lớn nhất thế giới và họ cũng đang rất nỗ lực nâng cấp công nghệ để tăng cường lợi thế cạnh tranh với China Mobile.

Lê Hường (theo Telecomlead.com)

.
.
.

.
.
.