Ấn Độ có thể chiếm gần 14% doanh số smartphone toàn cầu vào năm 2019

11:40, Thứ Ba, 16/08/2016 (GMT+7)

Theo kết quả của cuộc nghiên cứu chung giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ và hãng nghiên cứu thị trường KPMG, với sự phát triển rộng rãi của các mạng băng rộng di động 3G và 4G cùng sự hấp dẫn của các loại gói cước đi kèm thiết bị thì riêng thị trường Ấn Độ có thể chiếm tới 13,5% doanh số smartphone được bán ra trên toàn cầu vào năm 2019 với doanh số đạt trung bình khoảng 180 triệu chiếc mỗi năm.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, để có được thành tích này, ngoài nhu cầu sử dụng cao còn phải kể đến sự ra đời của các dòng smartphone không chỉ có giá cạnh tranh mà chúng còn được thiết kế đặc biệt để có thể đáp ứng những nhu cầu đặc trưng của từng nhóm người dùng cụ thể và đi kèm là những gói dịch vụ thích hợp và ưu đãi nhất. Sự kết hợp của những điều này khiến cho khách hàng Ấn Độ khó lòng mà từ chối được những món hàng hấp dẫn mà nhà mạng tung ra thị trường.

Ấn Độ có thể chiếm gần 14% doanh số smartphone toàn cầu vào năm 2019 và có thể có tới  702 triệu thuê bao smartphone vào năm 2020
Ấn Độ có thể chiếm gần 14% doanh số smartphone toàn cầu vào năm 2019 và có thể có tới 702 triệu thuê bao smartphone vào năm 2020

Cũng theo ước tính của KPMG, hiện giá bán trung bình của một chiếc smartphone tại thị trường Ấn Độ nằm vào khoảng 12.285 Rupee (tương đương khoảng 183,7 USD). Nếu so với cùng kỳ năm trước thì mức giá này đã tăng 25%. Trong khi đó, các mẫu smartphone được bán chạy nhất tại thị trường này có mức giá từ 3.000 đến 10.000 Rupee (tương đương 44,8 đến 149,5 USD).

Mặc dù giá bán đã tăng đáng kể nhưng nhu cầu tiêu thụ smartphone vẫn tăng tới 23% trong một năm qua, mức tăng này cao hơn gấp nhiều lần so với nhu cầu trung bình toàn cầu.

Theo dự báo, doanh số smartphone tại Ấn Độ có thể sẽ tăng nhanh hơn khi các sản phẩm được sản xuất theo sáng kiến “Make in India” của thủ tướng Narendra Modi được triển khai rộng khắp trên toàn ngành công nghiệp viễn thông Ấn Độ. Theo đó, sáng kiến này sẽ hối thúc các doanh nghiệp trong nước thực hiện chiến lược tăng cường sản xuất đồng thời khuyến khích người tiêu dùng hàng sử dụng sản phẩm nội địa.

Lê Hường (theo telecomasia.net)
 

.
.
.

.
.
.