2017: Huawei Việt Nam sẽ tập trung vào phân khúc trung và cao cấp

09:07, Thứ Tư, 28/12/2016 (GMT+7)
Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng- Huawei Việt Nam mới đây thông báo về chiến lược 2017: Tập trung vào phân khúc trung và cao cấp; Tập trung vào công nghệ mới như camera kép, chipset hiệu suất cao; Xây dựng truyền thông hướng tới giới trẻ; Tiếp tục mở rộng và năng cao hiệu suất hoạt động kênh phân phối. 
 
Với việc tăng trưởng thị phần 6 lên 3.7% trong năm 2016 (theo GFK tháng 10), tăng tưởng nhận diện thương hiệu 6 lần từ 10% lên 59.3%, mở rộng kênh phân phối lên trên 2.000 stores, có mặt tại 4 KAs. Đáng chú ý đã đem đến sản phẩm vượt bậc về công nghệ: P9 kết hợp với Leica, dòng sản phẩm dành cho giới trẻ GR5, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng- Huawei Việt Nam khẳng định chiến lược 2017: Tập trung vào phân khúc trung và cao cấp; Tập trung vào công nghệ mới như camera kép, chipset hiệu suất cao; Xây dựng truyền thông hướng tới giới trẻ; Tiếp tục mở rộng và năng cao hiệu suất hoạt động kênh phân phối. 
 
Huawei GR5 2017 màu mới
Huawei GR5 2017 màu mới
Song song đó, tăng cường phục vụ hậu mãi, bên cạnh hệ thống bảo hành ủy quyền xây dựng Trung tâm Dịch vụ khách hàng đầu tiên do Huawei vận hành, tại số 463A-463B đường Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP.HCMVà đặc biệt là sắp tới đây, Huawei sẽ thành lập 5 Trung tâm Bảo hành mới tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và Trung tâm thứ hai tại TP. HCM, với các chính sách bảo hảnh sản phẩm tốt nhất và đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho người tiêu dùng.
 
Khai trương
Khai trương Trung tâm dịch vụ khách hàng Huawei đầu tiên tại TP.HCM
Hơn thế, trong năm 2017, Huawei cam kết đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam và Chương trình CSR. Trong đó, cam kết đầu tư phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam với việc khai trương 2 Văn phòng mới tại Hà Nội và TP. HCM, cùng Trung tâm Dịch vụ Sáng tạo Khách hàng (CSIC) tại Hà Nội. Huawei Việt Nam đã gặp gỡ và báo cáo với Thủ tướng Chính phủ (tháng 9/2016) và Bộ trưởng Bộ TT&TT (tháng 11/2016), và sẽ tiếp tục đóng góp vào các hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài cho ngành ICT Việt Nam với một Chương trình CSR (Trách nhiệm Xã hội Công dân Doanh nghiệp) được triển khai trong 3 năm, trị giá 1 triệu USD, bao gồm các hoạt động: Đào tạo công nghệ ICT; tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động dành cho sinh viên Việt Nam; Chương trình Hạt giống Viễn thông Tương lai (Seeds for the Future); và các hoạt động tài trợ xã hội khác. 
 
Trong khuôn khổ Chương trình CSR này, Huawei Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ TT&TT tổ chức Trao tặng máy tính (laptop) cho Trung tâm Nghị Lực Sống, tại Hà Nội, tháng 11/2016; trao tặng máy tính cho Sở TT&TT, cho các xã vùng nông thôn mới tại tỉnh Lào Cai và Yên Bái (tháng 12/2016). 
 
Về Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei (Huawei CBG): Trong năm 2015, Huawei đã bán ra 108 triệu máy smartphones, đạt doanh thu 20 tỷ USD. Tăng trưởng ổn định về thị phần smartphone toàn cầu: Từ 9,9% trong tháng 12/2015 lên 12% trong tháng 6/2016. Tính đến ngày 14/10/2016, sớm hơn dự kiến, Huawei đã bán ra 100 triệu máy smartphone trên khắp Thế giới. Tính đến tháng 11/2016, Huawei đã bán hơn 10 triệu máy smartphone riêng tại Tây Âu và Mỹ La tinh.
 
Huawei P9
Huawei P9 được trao Giải thưởng EISA của Hiệp hội Âm thanh và Hình ảnh
Sáu tháng sau khi ra mắt, P9 và P9 Plus đã tiêu thụ được hơn 9 triệu máy trên khắp Thế giới và được trao Giải thưởng EISA của Hiệp hội Âm thanh và Hình ảnh.  
 
Từ tháng 1 đến tháng 10/2016, Huawei đã tăng số lượng các đại lý bán lẻ sản phẩm lên 23.630 đại lý. Huawei cũng lên kế hoạch để xây dựng khoảng 39.958 cửa hàng bán lẻ trong năm 2016. 
 
HH
 
.
.
.

.
.
.