Doanh số bán hàng quá thất vọng, Apple buộc phải cắt giảm sản lượng iPhone 7

08:00, 01/01/2017

(XHTT) - Theo tờ Nikkei của Nhật Bản tiết lộ, Apple có kế hoạch cắt giảm sản lượng của iPhone 7 nhiều hơn 10% trong quý đầu tiên của năm nay, vì cả phiên bản iPhone 7 và 7 Plus đều có số lượng bán ra ít hơn dự kiến.

(XHTT) - Theo tờ Nikkei của Nhật Bản tiết lộ, Apple có kế hoạch cắt giảm sản lượng của iPhone 7 nhiều hơn 10% trong quý đầu tiên của năm nay, vì cả phiên bản iPhone 7 và 7 Plus đều có số lượng bán ra ít hơn dự kiến.

Tháng 9/2016, Apple phát hành iPhone 7 ra thị trường với quá nhiều điều tiếng như thiếu sáng tạo, có quá nhiêu điểm tương đồng với phiên bản tiền nhiệm - iPhone 6 và như vậy đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số bán ra của smartphone cao cấp này. Mới đây, Apple đã đưa ra quyết định cắt giảm sản lượng của iPhone 7.

Theo tờ Nikkei của Nhật Bản tiết lộ, Apple có kế hoạch cắt giảm sản lượng của iPhone 7 nhiều hơn 10% trong quý đầu tiên của năm nay, vì cả phiên bản iPhone 7 và 7 Plus đều có số lượng bán ra ít hơn dự kiến.

Một điều khá ngạc nhiên là phiên bản 7 Plus lại thành công hơn so với iPhone 7, nhưng doanh số bán hàng của flagship này cũng thấp hơn sự mong đợi vì nhiều lý do khác nhau.

Có vẻ như việc thiếu hụt số cảm biến trên camera đã và đang ảnh hưởng đến số lượng máy bán ra của iPhone 7 Plus, vì Apple không thể xây dựng đủ số đơn vị để đáp ứng nhu cầu. iPhone 7 Plus được trang bị hệ thống camera kép, có nghĩa là sử dụng 02 ống kính thay vì 01, chính vì thế mà đòi hỏi cấu hình phần cứng phải phức tạp hơn so với mô hình truyền thống (iPhone màn hình 4,7 inch).

Apple vẫn tuyên bố iPhone 7 là một sản phẩm thành công

Rõ ràng là Apple vẫn chưa thừa nhận tin đồn về điều chỉnh sản lượng iPhone 7, nhưng những thông tin trên không phải là không có căn cứ. Trên thực tế, công ty này đang giảm sản lượng của phiên bản này trong tháng 9 vừa qua vì iPhone 6s đang tồn kho một lượng khá lớn.

Cũng theo nguồn tin trên, Apple buộc phải cắt giảm sản lượng của iPhone 7 ngay trước khi phát hành khoảng 20% vì hàng tồn kho iPhone 6s

iPhone 7 được cho là khá giống phiên bản tiền nhiệm cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình bên trong, cùng với đó smartphone này cũng gặp phải không ít chỉ trích của người dùng khi loại bỏ các jack cắm tai nghe truyền thống. Chính những điều này đã góp phần làm giảm nhu cầu đối với iPhone. Apple hiện nay được cho là đặt tất cả hy vọng của mình vào mô hình thế hệ tiếp theo, nhân kỷ niệm kỷ niệm 10 năm phát hành phiên bản iPhone đầu tiên.

Có tin đồn rằng iPhone 2017 sẽ đi kèm với nhiều cải tiến hơn, bao gồm một màn hình OLED, cũng như các tính năng mới, chẳng hạn như sạc không dây và một thiết kế bezel mỏng.

 

Hoàng Thanh (theo Smedia)

.
1