Google sẽ bị hủy bỏ tất cả hợp đồng với Chính phủ Mỹ?

06:58, 06/01/2017

(XHTT) - Lần này công ty mẹ Alphabet bị Bộ Lao động Mỹ kiện vì không cung cấp các thông tin được yêu cầu. Tổ chức này còn đề nghị hủy bỏ tất cả các hợp đồng của Google với Chính phủ hiện nay và "cấm cửa" cả các hợp tác trong tương lai.

(XHTT) - Lần này công ty mẹ Alphabet bị Bộ Lao động Mỹ kiện vì không cung cấp các thông tin được yêu cầu. Tổ chức này thậm chí còn đề nghị hủy bỏ tất cả các hợp đồng của Google với Chính phủ hiện nay và “cấm cửa” cả các hợp tác trong tương lai.

Hôm thứ 4 vừa qua, Bộ Lao động Mỹ cho biết đã đệ đơn kiện Alphabet do công ty này không cung cấp các tài liệu liên quan tới vấn đề bồi thường và một số vấn đề khác để phục vụ việc đánh giá sự tuân thủ các quy định đối với người lao động hàng năm.

Văn phòng quản lý các chương trình tuân thủ hợp đồng liên bang Mỹ (OFCCP) cho biết họ đang xem xét các thông tin liên quan đến một số chương trình của Alphabet trong tháng 9/2015 song công ty này đã không cung cấp các số liệu dù đã được yêu cầu nhiều lần.

Là một công ty hoạt động tại Mỹ, Google phải có trách nhiệm cung cấp các thông tin cho chính phủ liên bang để kiểm tra và hồ sơ bản sao và các thông tin có liên quan đến sự tuân thủ với luật việc làm bình đẳng được quản lý bởi OFCCP. Tuy nhiên, OFCCP cho biết Google đã không thực hiện nghĩa vụ này.

Phản hồi thông tin này, đại diện phát ngôn của Google cho biết, công ty đã cung cấp hàng trăm ngàn hồ sơ trong năm qua để tuân thủ theo các quy định của OFCCP song một số yêu cầu của OFCCP đã vượt quá phạm vi thông tin có thể tiết lộ. Google cũng cho biết đã giải thích nhiều lần với OFCCP song hai bên không đạt được sự đồng thuận về vấn đề này.

Cùng với đơn kiện, OFCCP cho biết sẽ yêu cầu tòa án hủy bỏ tất cả các hợp động với chính phủ hiện nay của Google và ngăn cản công ty này tham gia vào các hợp đồng trong tương lai nếu công ty này không tuân thủ quy định.
 

Hoàng Vũ (Theo Fortune)
 

.
1