Dịch vụ xem phim trực tuyến IFLIX ra mắt tại Việt Nam

20:15, 28/02/2017

(XHTT) - Từ hôm nay, người dùng có thể đăng ký để có 30 ngày dùng thử miễn phí thông qua trang web của iflix, http://iflix.com. Đây là dịch vụ xem phim trực tuyến dành cho các thị trường đang phát triển vừa chính thức có mặt tại Việt Nam.

(XHTT) - Hôm nay, ngày 28/2, dịch vụ xem phim trực tuyến Iflix đã có buổi ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là dịch vụ xem phim trực tuyến hướng tới các thị trường đang phát triển, cho phép người dùng truy cập không giới hạn tới hàng nghìn bộ phim, TV shows và nhiều trải nghiệm tiên tiến khác.

Từ hôm nay, người dùng có thể đăng ký để có 30 ngày dùng thử miễn phí thông qua trang web của iflix, http://iflix.com, sau 30 ngày dùng thử, tài khoản của người dùng sẽ xuất hiện phần thanh toán để có thể tiếp tục sử dụng.

Đại diện Iflix cho biết, công ty đã phải mất 1 năm để chuẩn bị các thủ tục về hành lang pháp lý để có thể chính thức ra mắt tại Việt Nam. Thị trường Việt Nam được đánh giá là thị trường đông dân và có nhiều tiềm năng phát triển loại hình dịch vụ này. Mảnh đất kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền vẫn chưa thực sự phát triển tại Việt Nam khi người dân vẫn có thói quen sử dụng miễn phí nhiều dịch vụ trên nền tảng công nghệ và Internet như phần mềm và các dịch vụ số. Nhưng thói quen này đang dần dần có sự thay đổi theo chiều hướng tích cực trong những năm gần đây. Điều này hứa hẹn cơ hội để Việt Nam hòa nhập với thế giới trong lĩnh vực truyền thông - giải trí sẽ ngày càng mở rộng khi người dân được tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ như iflix cùng mức chi phí phải chăng, phù hợp với mặt bằng thu nhập trong nước.

Về nội dung, Iflix hợp tác với hơn 170 đơn vị sản xuất và phân phối nội dung trên thế giới nên dịch vụ này tự tin sở hữu thư viện nội dung phim ảnh có bản quyền lớn nhất Việt Nam.  Từ các bộ phim nổi tiếng trong nước và quốc tế, các TV shows ăn khách nhất hiện giờ của Hollywood và châu Á, người dùng cũng có thể thưởng thức một thư viện phim bộ Hàn Quốc hấp dẫn, như “Huyền thoại biển xanh”, “Chuyện tình chàng yêu tinh”, “Hồi đáp”, “Phẩm chất quý ông”, “Nàng Dae Jang Geum” cho đến các bộ phim chiếu rạp nổi tiếng của Việt Nam như “Thiên mệnh anh hùng”, “Lấy chồng người ta”, “Dòng máu anh hùng”, “Bẫy rồng”, “Cưới ngay kẻo lỡ”…

Người dùng có thể sử dụng dịch vụ trên các thiết bị di động như máy tính bảng, smartphone, máy tính xách tay và cả tivi thông minh
Người dùng có thể sử dụng dịch vụ trên các thiết bị di động như máy tính bảng, smartphone, máy tính xách tay và cả tivi thông minh

Ứng dụng Iflix hiện có sẵn trên 2 kho ứng dụng phổ biến nhất hiện nay là Google Play và App Store để người dùng hệ điều hành Android và iOS đều có thể dễ dàng tải về và cài đặt. Iflix cho phép truy cập tối đa trên 5 thiết bị thông minh cho 1 tài khoản đăng ký và có thể dùng song song trên 2 thiết bị cùng 1 lúc. Các thiết bị thông minh có khả năng truy cập Internet và sử dụng 2 hệ điều hành phổ biến Android hoặc iOS là đều có thể sử dụng được ứng dụng Iflix. Ứng dụng có phân chia các hạng mục dễ dàng cho việc tìm kiếm nội dung của người dùng cũng như cung cấp tính năng tải về các bộ phim và TV show trên thiết bị để người dùng có thể xem sau đó khi offline một cách dễ dàng.

Hiện tại, dịch vụ Iflix đã có mặt tại 9 thị trường trên thế giới bao gồm các nước đang phát triển như: Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Sri Lanka, Brunei, Maldives, Pakistan và Việt Nam với khoảng 3 triệu khách hàng sử dụng thường xuyên. Mức giá dịch vụ Iflix đưa ra tại Việt Nam là 59.000 đồng/tháng, nếu khách hàng mua cả năm chỉ còn 450.000 đồng (tương đương 45.000 đồng/tháng).

Với mục đích tiếp cận tốt thị trường Việt Nam, đội ngũ kỹ thuật của Iflix cho biết giao diện ứng dụng hiển thị đã được tùy biến cho phù hợp với thị trường Việt Nam, cũng như 90% các bộ phim nước ngoài trên Iflix có hỗ trợ phụ đề tiếng Việt. “Khu vực” dành cho trẻ nhỏ trên Iflix cũng khá hấp dẫn với nhiều nội dung giúp trẻ học tiếng tiếng Anh. Chế độ “Kid Mode” khi được các vị phụ huynh bật lên thì giới hạn không gian trải nghiệm của các em nhỏ chỉ được trong phần nội dung phù hợp với lứa tuổi cũng là một tính năng nhận được sự đánh giá cao.

Dự kiến trong thời gian tới, dịch vụ này sẽ còn tiếp tục mở rộng dịch vụ của mình tới với các thị trường tiềm năng như Myanmar, Trung Đông và Châu Phi.

Hải An

.