VNPT Lào Cai cảnh báo lừa đảo qua hình thức nhắc nợ cước

10:27, Chủ Nhật, 26/02/2017 (GMT+7)

(XHTT) - VNPT Lào Cai cho biết, hiện nay nhân viên thu cước của đơn vị chỉ trực tiếp gọi điện gặp và tư vấn cho khách hàng từ đầu số cố định/di động của Trung tâm Kinh doanh VNPT Lào Cai. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, một số đối tượng mạo danh VNPT đã sử dụng các đầu số giấu tên hoặc có cấu trúc lạ gọi nhắc nợ khách hàng.

Chẳng hạn, ngay trong sáng ngày 22/2/2017 đã có nhiều trường hợp gọi điện từ số: 0085263251134 giả mạo nhân viên VNPT gọi điện nhắc nợ cước khách hàng tại TP. Lào Cai từ các số điện thoại sau 0081406559912, 0081383482123, 0081300587482.

Trung tâm Kinh doanh VNPTLào Cai đã và đang tìm các giải pháp kỹ thuật để ngăn chặn trường hợp này, cũng như phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật.

VNPT Lào Cai cảnh báo lừa đảo qua hình thức nhắc nợ cước
VNPT Lào Cai cảnh báo lừa đảo qua hình thức nhắc nợ cước

Kẻ lừa đảo thường dùng hình thức gọi đến số điện thoại cố định của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, thông báo mức nợ cước lớn từ vài triệu đồng trở lên, sau đó hướng dẫn khách hàng (sắp trở thành nạn nhân) bấm phím số 0 hoặc số 9 để biết thêm chi tiết. Nếu bạn làm theo hướng dẫn, điện thoại sẽ tự động kết nối với Tổng đài của kẻ mạo danh.

Hiện tại trên toàn quốc, công an đã phát hiện, bắt giữ và hỏi cung một số đối tượng lừa đảo qua hình thức nhắc nợ cước điện thoại. Các đối tượng chủ yếu là người Trung Quốc, Đài Loan...

Để bảo vệ lợi ích của Khách hàng, Trung tâm Kinh doanh VNPT Lào Cai khuyến cáo: Khách hàng không thực hiện theo hướng dẫn của các cuộc gọi mạo danh, lừa đảo ( bấm phím, giao dịch….). Các vấn đề liên quan đến thanh toán cước, nhắc nợ hoặc nếu có vấn đề phát sinh khác trong quá trình sử dụng dịch vụ của Trung tâm Kinh doanh VNPT Lào Cai, khách hàng nên liên hệ qua Tổng đài hỗ trợ, chăm sóc khách hàng DUY NHẤT 0214.800126 hoặc các điểm giao dịch chính thức của Trung tâm Kinh doanh VNPT Lào Cai để được tư vấn hoặc giải quyết.

PV (tổng hợp)

.
.
.

.
.
.