Cửa hàng của Samsung ở Singapore bốc cháy ngay trước lễ ra mắt Galaxy S8

09:05, 29/03/2017

(XHTT) -  Một cửa hàng Samsung ở Singapore đã bốc cháy, khiến các cửa hàng lân cận trong khu mua sắm tạm thời đóng cửa để giữ an toàn và vệ sinh.

(XHTT) - Ngày 29/3, Samsung dự định giới thiệu bộ đôi smartphone mới nhất của mình, Galaxy S8 và S8 +, nhưng dường như công ty này không còn thời gian để nghỉ ngơi. Một cửa hàng Samsung ở Singapore đã bốc cháy, khiến các cửa hàng lân cận trong khu mua sắm tạm thời đóng cửa để giữ an toàn và vệ sinh.

Samsung đã xác nhận vụ việc và công bố rằng cửa hiệu đã bốc cháy vào sáng sớm, trước giờ mở cửa. Không ai bị thương trong vụ cháy tại Cửa hàng Trải nghiệm Samsung tại khu mua sắm AMK Hub của Singapore, ngay sau đó ngọn lửa đã dập tắt bởi vòi phun nước của cứu hỏa.

Các quan chức của Samsung cho biết thêm, công ty đang tiến hành đánh giá thiệt hại về tài sản và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân gây ra đám cháy. Đó chắc chắn là một tai nạn không đáng có, như Samsung đang chuẩn bị tổ chức sự kiện Unpacked (mở kiện) bộ đôi Galaxy S8 và S8+ ở New York và London vào ngày mai.

Lửa bốc cháy tại nhà máy cung cấp pin cho Galaxy S8

Đầu năm nay, một vụ cháy đã xảy ra tại nhà máy cung cấp pin của Samsung cho Galaxy S8. Nhà máy SDI của Samsung tại Trung Quốc bị bốc cháy là do pin lithium trong các xưởng sản xuất và một số sản phẩm nửa thành phẩm.

Mặc dù không xảy ra thương vong và đám cháy cũng nhanh chóng bị dập tắt sau đó, nhưng Samsung đã bị rơi vào tình thế không mấy thuận lợi, vì đó cũng là thời điểm công ty này phải công bố các kết quả điều tra về sự cố cháy nổ liên quan đến quan đến “siêu phẩm hoài niệm” Galaxy Note 7.

Thật không may cho Samsung vì hình ảnh nổi lên của công ty là liên quan đến cháy nổ. Sau vài tháng tiến hành điều tra, cuối cùng công ty này cũng đã phải đưa ra kết luận rằng các khiếm khuyết về pin chính là nguyên nhân gây ra cháy nổ.

Lý do đằng sau vụ cháy tại cửa hàng của Samsung tại Singapore hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng đây là một sự việc không mấy hài lòng của người dùng với công ty Hàn Quốc, vì bất kỳ mối liên quan nào đến cháy nổ xảy ra gần với sự kiện Unpacked cũng khiến người tiêu dùng chú ý đến sự thất bại của Note 7 vào năm ngoái.

 

Hoàng Thanh (theo Smedia)

.
1