"Ép" nâng cấp Windows 10 khiến máy tính hỏng, Microsoft bị kiện

15:41, 29/03/2017

(XHTT) - Tuần trước, 3 người dùng Windows đã kiện Microsoft với cáo buộc rằng, việc nâng cấp miễn phí lên Windows 10 đã khiến cho PC của họ mất dữ liệu và làm hỏng máy.

(XHTT) - Tuần trước, 3 người dùng Windows đã kiện Microsoft với cáo buộc rằng, việc nâng cấp miễn phí lên Windows 10 đã khiến cho PC của họ mất dữ liệu và làm hỏng máy.

Luật sư của 3 khách hàng này đã yêu cầu tòa án liên bang Chicago cho phép những người Mỹ khác tham gia vào vụ kiện tụng đó.

Nhiều người tiêu dùng khiếu nại bị hỏng ổ cứng vì cài Windows 10. Nhiều người tiêu dùng không thể truy cập phần mềm hoặc dữ liệu hiện có của họ khi cài đặt Widnows 10.

Cả ba nguyên đơn đều khẳng định rằng, sau khi chấp nhận nâng cấp lên Windows 10 miễn phí – thỏa thuận một năm từ 2015 đến 2016, một số dữ liệu trên máy tính Windows của họ đã bị phá hủy. Một nguyên đơn nói rằng, cô đã phải mua máy tính cá nhân mới sau khi nâng cấp lên Windows 10 khiến máy tính cũ của cô bị tê liệt.

Howard Goldberg ở Highland Park, Illinois - vùng ngoại ô phía bắc Chicago - đã có một thời gian đặc biệt khó khăn với việc nâng cấp Windows 10. "Sau ba lần cố gắng tải xuống Windows 10, mỗi lần đều mất nhiều thời gian, máy tính của Goldberg đã bị hỏng và không thể tải về cũng như sử dụng Windows 10. Goldberg đã liên lạc với Microsoft về vấn đề này, và đã được bảo hành nhưng ông đã phải trả cho họ các khoản trợ giúp để khắc phục vấn đề này.

Phát ngôn viên của Microsoft cho biết: "Chúng tôi tin rằng các cáo buộc của nguyên đơn là không có giá trị. Khách hàng có tùy chọn không nâng cấp lên Windows 10 và người dùng cũng có thể liên hệ hỗ trợ kỹ thuật miễn phí của công ty”.

Đây không phải lần đâu tiên Microsoft bị kiện vì các vấn đề liên quan tới việc nâng cấp Windows 10. Hồi tháng 7, ba người đàn ông Florida cáo buộc công ty đã buộc họ phải nâng cấp lên Windows 10 và các nâng cấp đã làm hỏng máy tính cá nhân của họ. Vụ kiện đó đã bị bác đơn hồi tháng trước.

Trong khi đó, trong năm 2016, một phụ nữ ở California đã đưa Microsoft ra tòa án và đã nhận được khoản đền bù 10.000 USD sau khi cô thuyết phục một thẩm phán rằng, việc nâng cấp trái phép lên Windows 10 đã làm tê liệt máy tính làm việc của cô.

Trở lại với vụ kiện của 3 người dùng Windows vào tuần trước, họ yêu cầu Microsoft phải bồi thường thiệt hại thực tế và phải bị trừng phạt.

B.H (Theo Infoworld)

.
1