Android đã chính thức đánh bại Windows!

16:07, 04/04/2017

(XHTT) - Cuối cùng, Android đã đánh bại Windows để trở thành hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới.

(XHTT) - Cuối cùng, Android đã đánh bại Windows để trở thành hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới.

Theo số liệu từ công ty nghiên cứu StatCounter, Android đã chiếm 37,93% thị trường sử dụng Internet trên toàn thế giới, trong khi Windows đứng thứ hai với 37,91% thị phần.

“Đây là cột mốc quan trọng trong lịch sử công nghệ và sự kết thúc của một thời đại”, Aodhan Cullen, Giám đốc StatCounter cho biết. Không chỉ vậy, điều này còn đánh dấu sự kết thúc nhiều năm dẫn đầu của hệ điều hành Windows trên toàn thế giới kể từ những năm 1980. Nếu như cách đây 5 năm, Android chỉ chiếm 2,4% thị phần, kết quả giờ đây nền tảng này đạt được quả là một bước tiến đột phá.

Windows vẫn là hệ điều hành số một trên toàn thế giới trong lĩnh vực máy tính để bàn, với thị phần người dùng tới 84% vào tháng 3/2017. Nhưng khi số lượng smartphone ngày càng gia tăng và sự sụt giảm doanh số của máy tính truyền thống đã làm thay đổi cục diện.

Tuy vậy, Windows vẫn dẫn đầu tại thị tường Bắc Mỹ và Châu Âu nhưng ở Châu Á, Android là hệ điều hành chính mà người dùng sử dụng.

Cullen nói rằng Windows đã giành chiến thắng trong lĩnh vực máy tính để bàn nhưng cuộc chiến này đang dần thay đổi.

"Sẽ rất khó khăn cho Microsoft để xâm nhập lĩnh vực di động, nhưng sự thay đổi mô hình tiếp theo sẽ tạo cơ hội cho Windows giành lại sự thống trị. Điều đó có thể là trong Augmented Reality, AI, Voice hoặc Continuum (một sản phẩm nhằm thay thế một máy tính để bàn và điện thoại thông minh bằng một loại điện thoại duy nhất mang sức mạnh của Microsoft)”, Cullen nhận định.

B.H (Theo BGR)

.
1