Kaspersky Lab phát hành bản cập nhật chính cho Anti Targeted Attack Platform

14:33, 30/04/2017

Kaspersky Lab vừa công bố phiên bản mới của Kaspersky Anti-Target Attack Platform, một giải pháp để phát hiện các mối đe dọa cấp cao và các cuộc tấn công mục tiêu cho các doanh nghiệp.

Kaspersky Lab vừa công bố phiên bản mới của Kaspersky Anti-Target Attack Platform, một giải pháp để phát hiện các mối đe dọa cấp cao và các cuộc tấn công mục tiêu cho các doanh nghiệp. Giải pháp này kết hợp các thuật toán machine learning tiên tiến, thông tin tình báo về các mối đe dọa và khả năng thích ứng với cơ sở hạ tầng của khách hàng để giúp các doanh nghiệp lớn phát hiện ra các cuộc tấn công tinh vi và phá hoại ở bất kỳ giai đoạn phát triển nào. 
 
Kaspersky Anti Targeted Attack Platform kết hợp hệ thống và cảm biến điểm cuối, công nghệ sandbox và phân tích thông minh để tương thích các chỉ số khác nhau của sự tổn hại và giúp các doanh nghiệp phát hiện ra ngay cả những cuộc tấn công mục tiêu phức tạp nhất.
 
Để chống lại những mối đe doạ mạng cấp cao, những cải tiến mới nhất của giải pháp mang lại những công cụ mới mạnh mẽ như theo dõi luồng công việc của công ty, bao gồm lưu lượng web và email, khi được tích hợp với giải pháp Kaspersky Security for Mail Gateway.
 
Những tính năng mới đáp ứng nhu cầu cụ thể của khách hàng
Những tính năng mới đáp ứng nhu cầu cụ thể của khách hàng
Hiệu quả của Kaspersky Anti Targeted Attack Platform đã được khách hàng và các tổ chức kiểm tra độc lập khen ngợi.  Bản cập nhật năm 2017 tăng hiệu suất với tích hợp đầu cuối tốt hơn, thông qua giải pháp bảo mật đầu cuối của Kaspersky Lab hoặc điểm cuối độc lập cho phép người dùng phát hiện các hành vi bất thường và yêu cầu thêm dữ liệu để xử lý.
Để đảm bảo rằng ngay cả một cuộc tấn công ngầm tốt nhất cũng sẽ bị phát hiện, một quá trình quét liên tục các đối tượng đáng ngờ và giữ chúng trong một kho lưu trữ đã được thêm vào.  Nếu 1 yếu tố nguy hiểm chứa một mã độc, Kaspersky Anti-Target Attack Platform sẽ cải thiện khả năng hiển thị và phân tích tấn công. Điều này đạt được bằng cách không chỉ xử lý các tập tin, mà còn các URL sử dụng một sandbox.
 
Cơ sở hạ tầng Sandbox được phân cấp và có thể được thu nhỏ tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, với khả năng thích ứng tốt hơn với phần cứng/cơ sở hạ tầng ảo hiện tại và chi phí triển khai thấp hơn.  Ngoài ra, giải pháp kết nối mạng và lưu lượng email đã được đơn giản hóa với các tùy chọn triển khai bổ sung phù hợp với một cơ sở hạ tầng CNTT cụ thể.
Kaspersky Anti-Targeted Attack Platform mới có khả năng ngăn chặn các email độc hại khi được tích hợp với giải pháp Kaspersky Security for Mail Gateway.
 
Ngày nay, các giám đốc CNTT gặp phải sự thiếu tầm nhìn ở điểm mấu chốt trong việc quyết định phản ứng của họ với các sự cố. Một yếu tố chính cải thiện phản ứng là có tầm nhìn của một nhân viên an ninh và phân tích các kết quả.  Kaspersky Anti Targeted Attack Platform cho phép điều này thông qua một bảng điều khiển hoàn chỉnh, với thông tin chi tiết về tình trạng kiểm tra định kỳ, các sự kiện mới nhất và thông tin của các sự cố với dữ liệu được so sánh với các sự kiện tương ứng  Để đảm bảo tính riêng tư, các vai trò khác nhau đã được thực hiện cho quản trị viên. Tiếp cận thông tin liên quan đến một số phần nhất định của cơ sở hạ tầng với dữ liệu nhạy cảm giờ đây cũng có thể bị hạn chế theo chính sách bảo mật của công ty.
 
Dịp này, Kaspersky Lab cũng thông tin về sáng kiến No More Ransome thêm 14 công cụ giải mã. No More Ransom được ra mắt vào tháng 7/2016 bởi Công an Hà Lan, Europol, Intel Security và Kaspersky Lab, giới thiệu một sự hợp tác mới giữa đơn vị hành pháp và các đơn vị tư nhân để cùng chống lại ransomware. 
 
Kể từ khi ra mắt, hàng chục đối tác từ khắp các châu lục đã tham gia. Điều này cho thấy rằng ransomware là một vấn đề toàn cầu cần được quan tâm và chống lại cùng nhau.  Nền tảng www.nomoreransom.org hiện đã có trên 14 ngôn ngữ và chứa 39 công cụ giải mã miễn phí. Kể từ báo cáo hồi tháng 12 của Kaspersky, hơn 10 000 nạn nhân từ khắp nơi trên thế giới đã có thể giải mã các thiết bị bị ảnh hưởng của họ nhờ các công cụ được cung cấp miễn phí trên nền tảng này.
 
Một cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng với 49% số người, hình ảnh riêng tư và nhạy cảm của họ là những dữ liệu quý giá nhất họ có trên thiết bị của họ, tiếp theo là hình ảnh của con cái và vợ chồng của họ.  Ý nghĩ về việc mất đi những kỷ niệm quý giá này được cho là đáng lo ngại hơn so với viễn cảnh tai nạn xe hơi, chia tay với người yêu, hoặc cãi nhau với một người bạn hay thành viên gia đình.  Tuy nhiên, khi phải đối mặt với quyết định xóa dữ liệu này vì tiền người ta vẫn đồng ý xóa dữ liệu của mình, chẳng hạn như hình ảnh chỉ với 10,37 EUR.
 
Kaspersky Lab thực hiện khảo sát với người dùng rằng họ sẽ buồn như thế nào trong một số tình huống như một thành viên trong gia đình bị bệnh, chia tay với người yêu, tai nạn xe hơi, mất hình ảnh, danh bạ... Theo đó, việc thành viên trong gia đình bị bệnh đứng đầu trong những sự cố ảnh hưởng đến họ nhất, theo sau đó là việc bị trộm/mất một thiết bị và mất các hình ảnh lưu trữ trên thiết bị, các vị trí lần lượt sau đó là tai nạn xe, chia tay người yêu, gặp vấn đề công việc,…
 
Tuy nhiên, một nghiên cứu của Kaspersky Lab thực hiện bởi các nhà tâm lý học đại học Wuerzburg cho thấy một kết quả hoàn toàn trái ngược: Mặc dù người dùng khăng khăng là họ rất quan trọng những dữ liệu của mình, nhưng ngạc nhiên là họ sẵn sàng bán dữ liệu chỉ với một số tiền nhỏ.
 
Những người tham gia nghiên cứu được yêu cầu định giá cho những dữ liệu trên điện thoại của mình, bao gồm hình ảnh gia đình, bạn bè, danh bạ và thông tin cá nhân. Không ngờ là giá trị người dùng định giá cho những dữ liệu này thấp hơn nhiều so với dự đoán.
 
Người dùng có xu hướng đưa ra số tiền nhiều hơn cho những thông tin tài chính và thanh toán của mình hơn các loại dữ liệu khác (trung bình 13.33 EUR);  Thông tin danh bạ được đánh giá là có giá trị trung bình 11.89EUR;  Các hình ảnh chỉ được định giá trung bình là 10.37 EUR. 
 
Nghiên cứu còn cho thấy những kỉ niệm quý giá nhất của người dùng cũng có thể bị đổi lấy tiền. Khi người tham gia được đề nghị trả tiền để xóa dữ liệu (thực tế là không có dữ liệu nào bị xóa), đó là hình ảnh của gia đình, bạn bè, thông tin cá nhân và hình ảnh, những dữ liệu này thường được người dùng chấp thuận để xóa. 
 
HH
 
.