Số người dùng tin nhắn OTT có thể đạt 4,2 tỷ vào năm 2021

14:46, 05/04/2017

(XHTT) - Để đạt được con số này, các hãng cung cấp dịch vụ tin nhắn OTT, mặc dù là miễn phí, nhưng vẫn sẽ phải tiếp tục tập trung chiến lược cho việc phát triển và cung cấp các công cụ AI Chatbot.

(XHTT) - Theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường Juniper Research, số người dùng ứng dụng tin nhắn miễn phí OTT như WhatsApp và Snapchat sẽ tăng từ 2,3 tỷ người trong năm 2016 lên 4,2 tỷ người vào năm 2010 để đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm cộng dồn giai đoạn 2016-2021 là trên 12%.

Tuy nhiên, để đạt được con số này, các hãng cung cấp dịch vụ tin nhắn OTT, mặc dù là miễn phí, nhưng vẫn sẽ phải tiếp tục tập trung chiến lược cho việc phát triển và cung cấp các công cụ AI Chatbot.

Số người dùng tin nhắn OTT có thể đạt 4,2 tỷ vào năm 2021
Số người dùng tin nhắn OTT có thể đạt 4,2 tỷ vào năm 2021

Theo nguyên tắc thiết kế, AI Chatbot (hay gọi tắt là Chatbot) chính là một dịch vụ, được xây dựng bởi một tập luật, có thể kết hợp với trí thông mình nhân tạo, mà người dùng có thể tương tác thông qua một giao diện chat. Dịch vụ này có thể là bất cứ thứ gì, có thể là một công cụ giải trí vui vẻ, hoặc nó tồn tại trong một sản phẩm dịch vụ có sẵn, như: Facebook messenger, Slack, Skype, …

Tuy nhiên, không phải đợi đến năm 2021 mà trên thực tế Facebook cũng đã công bố Messenger của họ hỗ trợ cho các nhà bán lẻ và trang tin tích hợp chatbot để trả lời các câu hỏi của khách hàng, giúp doanh nghiệp phản hồi khách hàng nhanh hơn, tiện hơn so với việc phải cần đến một nhân viên trực để làm việc này.

Còn tại Trung Quốc, người dùng dịch vụ nhắn tin WeChat có thể thanh toán tiền dịch vụ với những công ty và nhà hàng đã được ứng dụng này xác thực ngay bên trong WeChat.

CEO Facebook, Mark Zuckerberg, đã minh hoạ tiềm năng của ứng dụng chatbot vào kinh doanh bằng ví dụ về tiệm hoa 1-800-Flowers tại Mỹ. Ông thiết kế chatbot trả lời câu hỏi của khách hàng, đề nghị loại quà tặng, xử lý đơn hàng và gửi cập nhật về tình trạng giao nhận hàng cho khách theo cách trả lời hỏi đáp trong Messenger. Gọi xe Uber, cập nhật thông tin chứng khoán Wall Street và cả những thông tin du lịch Expedia, người dùng cũng có thể thực hiện qua Messenger.

Không chỉ dừng lại ở đó, Microsoft đã có một chatbot rất phổ biến và hấp dẫn người dùng tên là Xiaoice, dành cho người dùng Trung Quốc và giới trẻ nước này tỏ ra rất chuộng và yêu thích Xiaoice. Còn các công ty công nghệ khác như Amazon và Google cũng đang đầu tư rất nhiều vào những công cụ AI biết nói này.

Lê Hường (theo Telecomlead.com)
 

.