Một sự kiện của VNPT VinaPhone vào Top 10 chiến dịch 'hot' trên mạng xã hội

18:21, 25/06/2017

(XHTT) Chiến dịch của VinaPhone đạt hơn 101.284 thảo luận và bài viết, giữ vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng tháng 5/2017 vừa được Buzzmetrics công bố, thậm chí cao hơn chiến dịch quảng bá mẫu điện thoại thông minh Galaxy J của hãng Samsung.

(XHTT) - Chiến dịch của VinaPhone đạt hơn 101.284 thảo luận và bài viết, giữ vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng tháng 5/2017 vừa được Buzzmetrics công bố, thậm chí cao hơn chiến dịch quảng bá mẫu điện thoại thông minh Galaxy J của hãng Samsung.

Bảng xếp hạng TopBuzz là bảng xếp hạng đáng tin cậy dành cho các thương hiệu và agency, cung cấp những thông tin chất lượng và cập nhật nhất trên mạng xã hội (social media). Bảng xếp hạng tháng 5/2017 bao gồm Top 10 thương hiệu, Top 10 chiến dịch, Top 10 sự kiện và Top 10 người nổi tiếng trên các kênh truyền thông xã hội và báo điện tử trong thời gian từ ngày 1- 31/5/2017.

Danh sách 10 chiến dịch được thảo luận nhiều nhất trên social media trong tháng 5/2017.
Danh sách 10 chiến dịch được thảo luận nhiều nhất trên social media trong tháng 5/2017.

Ở hạng mục Top 10 chiến dịch được nói đến nhiều nhất trên social media, thì dẫn đầu là chiến dịch quảng bá bộ đôi smartphone cao cấp Galaxy S8 và S8 Plus của hãng điện tử Samsung với tổng cộng 350.972 bài viết và thảo luận.

Trong khi đó, ở vị trí thứ 2 vẫn là một chiến dịch khác của Samsung dành cho dòng smartphone cận cao cấp Galaxy A (2017) với tổng cộng 330.345 bài viết và thảo luận.

Xếp ở vị trí thứ 3 là chiến dịch của Oppo F3/F3 Plus với 184.652 bài viết và thảo luận.

Đáng chú ý, chiến dịch quảng bá cho sự kiện "đại tiệc nhạc số" Vietnam Electronic Weekend của nhà mạng VinaPhone đạt tổng cộng 101.284 bài viết và thảo luận, tương ứng 230.000 lượng tương tác.

Được biết, bảng xếp hạng TopBuzz của Buzzmetrics hoạt động dựa trên 2 tiêu chí chính, đó là Mức độ nhận diện và Mức độ được yêu thích. Trong đó, Mức độ nhận diện được tính dựa trên lượng bài viết và thảo luận ((post và comment) được tạo ra trên social media, bao gồm Facebook, Forum, Youtube, Online News, Blog,…

Ngoài ra, từ tháng 9/2016, Mức độ nhận diện còn được xác định dựa trên Tổng lượng tương tác (Like, share và comment), tuy nhiên việc xếp hạng vẫn dựa trên Lượng bài viết và thảo luận, vì chỉ số Like và Share có thể dễ dàng được khuếch đại và có thể khó kiểm tra liệu lượng Like và Share này có thực sự được tạo bởi những người dùng Facebook thực sự hay không.

Hồng Loan

.