Cáp quang biển quốc tế AAG, IA, SMW3 gặp sự cố, VNPT chuyển dung lượng sang APG, CSC

16:44, 28/08/2017

(XHTT) - VNPT đã chủ động định tuyến các kênh của khách hàng bị ảnh hưởng sang các tuyến cáp quang biển quốc tế khác là APG và CSC để đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho khách hàng.

(XHTT) - Sau khi xảy ra sự cố với các tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, IA, SMW3 vào ngày 27/8, VNPT cho biết đã chủ động định tuyến các kênh của khách hàng bị ảnh hưởng sang các tuyến cáp khác là APG và CSC để đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế.

Cụ thể, chiều ngày 27/08 đã xảy ra sự cố mất liên lạc trên 3 tuyến cáp quang biển quốc tế mà VNPT đang khai thác bao gồm: 700G cáp AAG, 10G cáp IA, và 80G cáp SMW3. Đến 9h sáng ngày hôm nay, 28/08 đã khôi phục được 70G trên tuyến cáp SMW3.

Đại diện truyền thông của VNPT cũng cho biết hiện VNPT đang tích cực phối hợp với các đối tác quốc tế để xác minh nguyên nhân sự cố và có kế hoạch cụ thể về việc xử lý lỗi, khắc phục sự cố sớm nhất có thể.

Hiện tại, VNPT đã chủ động định tuyến các kênh của khách hàng bị ảnh hưởng sang các tuyến cáp quang biển quốc tế khác là APG và CSC để đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho khách hàng.

Lê Hường

.
1