Wal-Mart hợp tác với Google để đẩy mạnh thị trường mua sắm bằng giọng nói

08:28, Thứ Năm, 24/08/2017 (GMT+7)

Gã tìm kiếm khổng lồ” Google và hãng bán lẻ Wal-Mart vừa hợp tác với nhau để tấn công vào thị trường mua sắm bằng giọng nói (voice-shopping).

Wal-Mart hợp tác với Google để đẩy mạnh thị trường mua sắm bằng giọng nói.
Wal-Mart hợp tác với Google để đẩy mạnh thị trường mua sắm bằng giọng nói. Ảnh: Bên trong một cửa hàng mua sắm của Wal-Mart. (Nguồn: UniBul Money Blog)

Theo thỏa thuận hợp tác này, Google sẽ sử dụng nền tảng trợ lý ảo của mình, được sử dụng trên các điện thoại thông minh dùng phần mềm Android để nhận lệnh bằng giọng nói Google Assistant cung cấp hàng trăm nghìn mặt hàng của Walmart kể từ cuối tháng 9 tới.

Về phía mình, Wal-Mart cũng sẽ tích hợp dịch vụ Google Express, cho phép khách hàng mua sắm các sản phẩm hàng hóa từ các thương hiệu hạng sang.

Nói về sự hợp tác này, ông Marc Waldo - Trưởng bộ phận thương mại điện tử của Wal-Mart, cho biết, hãng bán lẻ này có kế hoạch lớn hơn về mua sắm bằng giọng nói trong năm tới, bao gồm việc tận dụng tối đa 4.700 điểm bán hàng của hãng tại Mỹ để "tạo ra trải nghiệm mới” cho khách hàng khi họ có thể mua sắm bằng giọng nói ở bất cứ nơi đâu.

"Khách hàng có thể sử dụng mua sắm bằng giọng nói để mua hàng giảm giá tại cửa hàng hoặc mua các hàng hóa tươi sống trên khắp cả nước," - Waldo nói.

Theo hãng nghiên cứu eMarketer, Amazon, công ty sở hữu trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói Alexa cho phép người dùng mua sắm từ nhà bán lẻ, chiếm tới 72,2% thị phần của ngành công nghiệp thiết bị nhận lệnh qua giọng nói ở Mỹ, vượt xa thiết bị loa thông minh Google Home 22%.

Voice-shopping là một thị trường mới nổi, hiện đang do Amazon.com thống trị. Để cạnh tranh với hãng bán lẻ Amazon, Wal-Mart đã quyết định chọn Google - là hãng sản xuất phần mềm Android, đang được sử dụng trên hầu hết các điện thoại thông minh để hợp tác nhằm “đánh bật” đối thủ.

Thanh Trà

.
.
.

.
.
.