95% người Việt truy cập Internet để vào mạng xã hội

09:54, Thứ Ba, 05/09/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Đây là con số do Công ty Appota vừa nghiên cứu và công bố sau khi tiến hành khảo sát 1.000 người đang sinh sống tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

95% thời gian người Việt truy cập Internet là để vào mạng xã hội - Ảnh chỉ để minh họa.

95% thời gian người Việt truy cập Internet là để vào mạng xã hội - Ảnh chỉ để minh họa.

Báo cáo thị trường di động Việt Nam quý 2/2017 của Công ty Appota cho thấy, người Việt dùng sử dụng smartphone truy cập Internet để vào mạng xã hội chiếm tới 95% thời gian. Kế đó là dùng để chơi game, với 82,1%; xem video 80,6%; tìm kiếm thông tin 67,3%; đọc tin tức 62,2% và để đọc, gửi email là 42,3%.

Theo giới chuyên gia, đây không phải là điều bất ngờ, bởi đã có một thực tế là, càng ngày giới trẻ càng online trên mạng xã hội nhiều hơn. Thậm chí, một số người lớn tuổi ở khu vực nông thôn khi tiếp cận với smartphone cũng cài các ứng dụng của Facebook để theo dõi tình hình hoạt động của con cái, kể cả là tận dụng các ứng dụng Chat để trao đổi thông tin với nhau nhằm giảm chi phí.

Dẫn thêm nguồn từ một số hãng nghiên cứu nổi tiếng khác, báo cáo của Appota cũng chỉ ra rằng, Facebook là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất tại Việt Nam - với 51%, tương ứng khoảng 35 triệu người dùng (chiếm 70% số người dùng Internet). Kế tiếp là YouTube cũng với 51%, Google+ với 32%, Instagram và Twitter chiếm 22%, xếp cuối cùng là Linkedin với 14%.

Báo cáo cũng cho biết, về các ứng dụng nhắn tin và gọi điện trên Internet, người Việt chuộng Facebook Messenger với 37%. Kế sau là Zalo chiếm 30%, Skype 21%, Viber 18%, Wechat và Line xếp ở vị trí cuối với 12%.

Thanh Trà 

.
.
.

.
.
.