Các hãng công nghệ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

06:53, 29/09/2017

3 thương hiệu đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất toàn cầu trong năm 2017 đều thuộc về lĩnh vực công nghệ.

(XHTT) - Mới đây, Interbrand, hãng nghiên cứu và tư vấn thương hiệu hàng đầu trên thế giới có trụ sở tại Mỹ với 21 chi nhánh tại 17 quốc gia đã tổng hợp và công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2017.

Theo đó, 3 thương hiệu đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất toàn cầu đều thuộc về lĩnh vực công nghệ (Apple, Google, và Microsoft ). Trong đó, 2 vị trí dẫn đầu vẫn không đổi so với năm trước, đó là Apple (184,1 tỉ USD) và Google (141,7 tỉ USD).

Ngoài  Apple, Google và Microsoft, trong top 10 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu còn có Samsung (gần 56,3 tỉ USD) và Facebook (gần 48,2 tỉ USD). Như vậy là có đến 5 hãng công nghệ trong top 10 danh giá này.

Top 10 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2017
Top 10 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2017

Cũng trong top 10 này, năm nay Coca-Cola (69,73 tỉ USD, giảm 5%) đã phải nhường lại vị trí thứ 3 cho Microsoft (79,9 tỉ USD). Dịch vụ giải trí Netflix lần đầu tiên góp mặt trong danh sách 100, với vị trí thứ 78 và giá trị thương hiệu gần 5,6 tỷ USD.

Trong top 100, hai thương hiệu có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất đó là Facebook với 48%, leo từ vị trí thứ 15 lên thứ 8 và Amazon tăng 29%, đứng ở vị trí thứ 5. Tiếp đó là đến Adobe, Adidas và Starbucks. Ngược lại, top thương hiệu sụt giảm gọi tên Canon với giá trị giảm 12% xuống chỉ còn 9,78 tỉ USD, IBM cũng giảm 11% xuống 46,82 tỉ USD, Toyota giảm 6% xuống 50,29 tỉ USD.

Hơn một nửa số thương hiệu trong danh sách 100 đến từ 4 lĩnh vực chính gồm xe hơi, công nghệ, dịch vụ tài chính và sản phẩm tiêu dùng.

Lê Hường (theo Interbrand)

.