VNPT sắp ra mắt mô hình kinh doanh giúp tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho giới trẻ

14:19, 31/10/2017

(XHTT) - VNPT cho biết, mô hình kinh doanh này sẽ cung cấp nhiều cơ hội việc làm cho xã hội, đồng thời mang lại mức giá cạnh tranh hấp dẫn cho người dùng.

(XHTT) - VNPT tiết lộ sắp cho ra mắt mô hình kinh doanh mới mang tên Freedoo, mà ở đó việc hoà mạng, chọn số, chọn gói cước, loại hình thanh toán… đều trên môi trường online. Đại diện của VNPT cũng cho biết, mô hình này sẽ cung cấp nhiều cơ hội việc làm cho xã hội, đồng thời mang lại mức giá cạnh tranh hấp dẫn cho người dùng.

Xu hướng tiêu dùng di động mới

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang làm thay đổi rõ rệt cuộc sống và cách thức kinh doanh của toàn bộ xã hội, tạo ra một thế giới kết nối đa chiều, nơi vạn vật có thể tương tác với nhau chỉ thông qua vài cú click. Điều này mang lại nhiều cơ hội phát triển cũng như thách thức đối với các doanh nghiệp. Lý do là bởi tốc độ tương tác và kết nối ngày càng cao, đòi hỏi về sự linh hoạt thuận tiện trong giao dịch kinh doanh từ phía khách hàng ngày càng lớn, do đó các doanh nghiệp  bắt buộc phải liên tục thay đổi và chuyển mình nếu không muốn bị tụt lại.

Trong dòng chảy đó, nhiều nhà mạng lớn trên thế giới đã tiến hành đa dạng hóa các kênh tương tác với khách hàng, đặc biệt chú trọng đến kênh online, qua đó không ngừng gia tăng tốc độ phục vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Một trong những ví dụ tiêu biểu của việc vận hành thành công bộ máy kinh doanh trên  môi trường online là nhà mạng Giffgaff (Anh), chỉ với vỏn vẹn 75 nhân viên phục vụ tới gần 1 triệu khách hàng trải dài khắp đất nước.

Nhiều cơ hội việc làm được tạo ra

Cùng với cách mạng 4.0, sự bùng nổ của công nghệ thông tin và mạng xã hội những năm trở lại đây đã tạo ra một cơ chế kinh tế mới dựa trên nền tảng công nghệ, mạng ngang hàng để chia sẻ quyền truy cập, sử dụng và kinh doanh hàng hóa và dịch vụ giữa các bên liên quan trong quá trình kinh doanh.

Thuật ngữ kinh tế chia sẻ đã không còn xa lạ, với những ví dụ tiêu biểu như AirBnB hay Uber. AirBnB trở thành nhà cung cấp dịch vụ thuê phòng lớn nhất thế giới mà không sở hữu bất kỳ một phòng ốc nào, hay Uber trở thành thách thức lớn nhất cho các hãng taxi truyền thống cho dù không sở hữu một chiếc xe ô tô nào.

Có thể nói, kinh tế chia sẻ đã mở ra một cơ hội kinh doanh mới, nơi các doanh nghiệp có thể vận dụng nguồn lực xã hội tham gia vào quy trình vận hành bộ máy kinh doanh của mình.

Với mô hình kinh doanh mới, VNPT mong muốn tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho giới trẻ
Với mô hình kinh doanh mới, VNPT mong muốn tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho giới trẻ

VNPT hé lộ bước đi tiên phong đón đầu xu hướng?

Là nhà mạng luôn tiên phong ứng dụng những xu hướng công nghệ tiên tiến nhất nhằm mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, VNPT đang úp mở về một mô hình kinh doanh mới với tên gọi Freedoo, được vận hành hoàn toàn trên môi trường online.

Ông Nguyễn Trường Giang, đại diện nhà mạng này tiết lộ, với Freedoo, khách hàng không chỉ chủ động tối đa trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ linh hoạt và phù hợp với nhu cầu, mà còn trực tiếp tham gia vào việc vận hành bộ máy kinh doanh. Qua đó khách hàng được hưởng các dịch vụ, sản phẩm có chất lượng vượt trội với giá cả hợp lý, đồng thời có cơ hội để hợp tác kinh doanh với VNPT, gia tăng thu nhập, phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp kinh doanh của chính mình.

Để khách hàng cũng như các bạn trẻ không phải chờ đợi lâu, vào ngày 06/11 sắp tới VNPT sẽ chính thức ra mắt Freedoo tại Hà Nội. Việc chuẩn bị cho ra đời mô hình kinh doanh mới này càng khẳng định vị thế của VNPT trong việc đón đầu xu hướng thế giới nhằm mang lại những tiện ích tốt nhất cho người dùng.

Lê Hường

.
1