Lộ diện startup duy nhất của Việt Nam được Google hỗ trợ khởi nghiệp năm nay

11:08, 06/12/2017

(XHTT) - Năm nay Việt Nam cũng có duy nhất một đại diện duy nhất được Google lựa chọn tham gia chương trình hỗ trợ khởi nghiệp năm nay của mình.  

(XHTT) - Năm nay Việt Nam cũng có duy nhất một đại diện duy nhất được Google lựa chọn tham gia chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của mình.

Đó là ứng dụng giải pháp giáo dục trẻ em  Monkey Junior. Ứng dụng từng đạt giải Nhất cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2016 và Sáng kiến toàn cầu 2016. Sản phẩm này hiện đang có khoảng 3 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Bên cạnh chương trình học tiếng Anh cho trẻ em, startup này vừa ra mắt ứng dụng Monkey Stories - chương trình học tiếng Anh qua truyện tranh tương tác. Trong thời gian tới, họ sẽ tiếp tục ra mắt những sản phẩm mới, hoàn thiện hệ thống giáo dục sớm toàn diện như Monkey Maths (Toán học), Monkey Science (Khoa học), đáp ứng nhu cầu học tập và phát triển tài năng của trẻ.

Theo danh sách mà Google công bố, Monkey Junior là cái tên duy nhất của Việt Nam góp mặt, bên cạnh 24 doanh nghiệp, dự án đến từ 14 quốc gia khác. Đây cũng là lần thứ 3 Việt Nam có đại diện tham gia chương trình này.

Ngoài số tiền 100.000 USD để hỗ trợ kỹ thuật và cơ sở hạ tầng mạng, Google cũng đài thọ toàn bộ chi phí cho 2 tuần đào tạo tập trung tại thung lũng Sillicon (Mỹ) cho các startup. Tại đây, những start-up sẽ có cơ hội gặp gỡ những kĩ sư chủ chốt từ hơn 30 đội của Google cùng mạng lưới chuyên gia hàng đầu của giới công nghệ trên thế giới, trước khi quay trở về làm việc tại quốc gia của mình với sự hướng dẫn tận tình từ các cố vấn.

HV (tổng hợp)

 

.
1