Pin của iPhone phát nổ ngay trong cửa hàng Apple Store

08:22, 12/01/2018

(XHTT) - Đây là thời điểm thực sự khó khăn cho các nhân viên tại các cửa hàng Apple Store trên toàn thế giới, không chỉ vì chủ sở hữu các phiên bản iPhone cũ ồ ạt thay đổi pin đã bị xuống cấp, mà còn  do một số pin đã có hiện tượng đánh lửa ngay khi được bảo dưỡng.

(XHTT) - Đây là thời điểm thực sự khó khăn cho các nhân viên tại các cửa hàng Apple Store trên toàn thế giới, không chỉ vì chủ sở hữu các phiên bản iPhone cũ ồ ạt thay đổi pin đã bị xuống cấp khi Apple áp dụng chương trình trợ giá 29 USD, mà còn  do một số pin đã có hiện tượng đánh lửa ngay khi được bảo dưỡng.

Đầu tuần này ở Zurich, Đức một viên pin của iPhone đã bốc khói bất ngờ, và mới đây điều tương tự đã xảy ra tại cửa hàng của Apple ở Valencia,Tây Ban Nha.

Một báo cáo của tờ báo địa phương LasProvincias tiết lộ rằng, pin iPhone không chỉ phát ra khói, mà còn thực sự nổ tung, dẫn đến toàn bộ sàn nhà đầy khói.

Khói mù mịt đã khiến nhân viên toàn bộ cửa hàng phải sơ tán ra bên ngoài, đồng thời các nhân viên cứu hỏa, cảnh sát đã phải có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, các dịch vụ khẩn cấp không phải can thiệp vì nhân viên của Apple Store đã mở tất cả các cửa sổ và phủ cát vào viên pin phát nổ. Rất may là không có tổn thất nào quá lớn xảy ra.

Apple hiện không lên tiếng về vụ việc, cũng không rõ liệu có phải chiếc iPhone này được trang bị với pin lỗi hay không và có phải nó phát nổ khi các nhân viên bảo hanh đang thực hiện các thao tác kỹ thuật hay không?

Với trường hợp ở Zurich, pin đã không phát nổ mà chỉ bốc khói bên trong cửa hàng, nhưng đáng tiếc là có khoảng 07 người bị thương nhẹ vì vụ việc này.

Một nhân viên của Apple Store bị bỏng nhẹ khi cố làm ướt pin bằng cát, trong khi sáu người khác bi say khói và phải được chăm sóc y tế ngay tại chỗ.

Apple đã tung ra một chương trình thay thế pin cho các mẫu iPhone cũ mà hiệu năng có thể bị ảnh hưởng do sự xuống cấp của pin. Khách hàng đến các cửa hàng Apple Store thay pin sẽ được nhận mức giá ưu đãi là 29 USD (667.000 đồng) cho 01 viên pin mới so với mức giá nguyên là 79 USD (1,8 triệu đồng).

Trước đó, Apple đã gửi thư xin lỗi người dùng về việc  hãng này làm chậm những chiếc iPhone cũ khi pin đã bị chai. Đồng thời, hãng này cũng khẳng định, pin là linh kiện bị lão hóa theo thời gian. Để bù đắp phần nào cho người dùng, Apple tiến hành giảm 50 USD chi phí thay pin cho người dùng iPhone 6 trở về sau, tức là bạn sẽ chỉ phải trả 29 USD mà thôi và chương trình này được áp dụng toàn cầu từ cuối tháng 1/2018 đến tháng 12/2018. Apple hứa sẽ cung cấp thêm thông tin trên website của họ trong ít ngày tới về chương trình giảm giá thay pin này. Bên cạnh đó, Apple còn cho biết, sẽ bổ sung thêm một số tính năng mới vào hệ điều hành iOS để giúp người dùng biết tình trạng pin của thiết bị ra sao và khi nào thì pin của thiết bị không còn đủ để đáp ứng hiệu năng tối đa.

 

Hoàng Thanh (theo Smedia)

.
1