Bệnh viện Bưu điện hướng đến mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân

14:26, Thứ Tư, 28/02/2018 (GMT+7)

(XHTT) - Ngày 27/2 tại Hà Nội, Bệnh viện Bưu điện, một đơn vị sự nghiệp y tế của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2018.

Năm 2017, Bệnh viện Bưu điện đứng trước nhiều khó khăn, thách thức khi chuyển sang hoạt động theo mô hình tự chủ tự chịu trách nhiệm toàn diện, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng trên lĩnh vực khám chữa bệnh và yêu cầu ngày càng cao của người bệnh. Tuy vậy, dưới sự lãnh đạo của Hội đồng Quản lý, Đảng ủy, Ban Giám đốc, tập thể cán bộ, thầy thuốc, người lao động toàn Bệnh viện đã đoàn kết, đồng lòng triển khai thực hiện có hiệu quả công tác chuyên môn, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, tiếp tục giữ vững uy tín, thương hiệu Bệnh viện Bưu điện - “Nơi gửi trọn niềm tin” của nhân dân.

Với quyết tâm xây dựng Bệnh viện có chất lượng chuyên môn cao, chuyên nghiệp, thân thiện và hiện đại, năm 2017 tiếp tục đánh dấu một bước phát triển mới, với nhiều thành tựu ấn tượng và rất đáng khích lệ của Bệnh viện Bưu điện: Tổng số lượt người đến khám bệnh tại Bệnh viện đạt 206.528 lượt; Tổng số lượt người điều trị nội trú đạt trên 25.168 (tăng 19% so với năm 2016); Tổng số phẫu thuật thực hiện tại Bệnh viện là 9.654 ca. Cơ sở hạ tầng được duy tu, xây mới phù hợp với công năng và thẩm mỹ, trang thiết bị được đầu tư góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Thu nhập bình quân của người lao động ổn định và tăng hơn so với năm trước.

Năm 2017, Bệnh viện Bưu điện không chỉ tiếp tục ghi dấu ấn vượt trội với việc áp dụng thành công nhiều phương pháp mới, kỹ thuật cao trong khám, điều trị bệnh mang lại hiệu quả vượt bậc tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Khoa Ngoại Tiết niệu, Khoa Ngoại Tổng hợp, Khoa Nội soi Thăm dò chức năng, Khoa Gây mê hồi sức, Khoa Sản… mà còn để lại ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng bởi tinh thần y đức, sự đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, luôn đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Với phương châm đặt lợi ích của người bệnh lên hàng đầu, cùng với việc tập trung nâng cao chất lượng chuyên môn, tất cả các Trung tâm, Khoa, Phòng của Bệnh viện đều chủ động đổi mới từ khâu đón tiếp, tư vấn đến chăm sóc, phục vụ người bệnh. Không chỉ ân cần, chu đáo từ khâu tiếp đón, trong suốt quá trình điều trị tại bệnh viện, người bệnh luôn được quan tâm chăm sóc, phục vụ tận tình. Ngay cả khi bệnh nhân kết thúc điều trị nội trú, trở về gia đình, nhân viên y tế cũng thường xuyên liên hệ, hỏi thăm sức khỏe, nhắc lịch tái khám giúp người bệnh nâng cao ý thức về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Một trong những đổi mới nổi bật nữa của Bệnh viện Bưu điện trong  năm 2017, đó là việc thử nghiệm thành công và từng bước nhân ra diện rộng mô hình chăm sóc người bệnh một cách toàn diện. Xác định khi áp dụng mô hình này, công việc của các điều dưỡng sẽ vất vả hơn nhưng đáp ứng nhu cầu của người bệnh và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, các khoa đã chủ động thực hiện, rút kinh nghiệm làm cơ sở cho việc triển khai mô hình mới trong toàn bệnh viện từ đầu năm 2018. Kết quả bước đầu cho thấy mô hình mới này được người bệnh và gia đình bệnh nhân hưởng ứng, đánh giá cao. Cùng với các chuyên khoa mũi nhọn, các khoa, phòng khác của Bệnh viện Bưu điện đều tích cực phát huy thế mạnh của mình, không ngừng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, chủ động đổi mới công tác quản trị, nâng cao y đức, thái độ phục vụ  hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Xác định con người là nhân tố chính làm nên thành công, Hội đồng quản lý, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện đã đặc biệt quan tâm, chăm lo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Ngoài việc tổ chức các lớp tập huấn, hội thi nghiệp vụ được tổ chức thường xuyên nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho nhân viên y tế, Bệnh viện còn tạo điều kiện cho nhiều cán bộ, bác sỹ tiếp tục học tập, nâng cao trình độ chuyên môn. Từ đó, mang tài, mang sức góp phần vào sự phát triển chung của Bệnh viện.

Để công tác khám chữa bệnh thật sự hiệu quả, Bệnh viện còn đầu tư kinh phí xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển thêm các phòng bệnh với các phương tiện, trang thiết bị tiên tiến phục vụ chuyên môn. Đặc biệt, trong năm 2017, Bệnh viện cũng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình xử lý nước thải hiện đại, công suất lớn đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, vệ sinh, thân thiện với môi trường.

Không chỉ chú trọng về công tác chuyên môn, Bệnh viện Bưu Điện còn là đơn vị có nhiều hoạt động thiết thực hướng tới cộng đồng. Năm 2017, Đảng uỷ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên của Bệnh viện tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: Khám, chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho  người có công, đồng bào có hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Ninh, Ninh Thuận, Tuyên Quang, Lai Châu… với tổng kinh phí thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện gần 1 tỷ đồng.

Đáng chú ý, chương trình hỗ trợ kinh phí cho 70 cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn làm thụ tinh trong ống nghiệm IVF trong năm 2017 tại Bệnh viện Bưu điện được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Với số kinh phí được hỗ trợ cho mỗi cặp vợ chồng là 30 triệu đồng, các trường hợp được Hội đồng xét duyệt của Bệnh viện lựa chọn rất vui mừng, xúc động bởi nếu không có sự hỗ trợ này những người bệnh nghèo, người khuyết tật, người đã điều trị vô sinh hiếm muộn nhiều năm chưa đạt kết quả sẽ rất khó có cơ hội tiếp tục điều trị để tìm được hạnh phúc của cuộc đời, đó là những “thiên thần” được sinh ra nhờ có sự hỗ trợ từ phía Bệnh viện.

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến; Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong thời gian qua của đội ngũ y, bác sĩ, CBCNV Bệnh viện Bưu điện. Các đồng chí lãnh đạo cũng mong muốn trong giai đoạn tới, Bệnh viện Bưu điện sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, đi sâu, làm chủ các lĩnh vực y khoa mà người dân đang cần, giữ vững được sự tin yêu mà nhân dân đã luôn dành cho đơn vị.

Với những cố gắng của mình, các tập thể và cá nhân của Bệnh viện Bưu điện đã được Bộ TT&TT, Tập đoàn VNPT, Công đoàn TT&TT trao tặng Cờ thi đua, Bằng khen nhằm động viên, khích lệ những đóng góp của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ trong công tác khám chữa bệnh, cứu người.

PV

.
.
.

.
.
.