Nhà mạng Mỹ sẽ cung cấp dịch vụ 5G thương mại tại 3 thành phố lớn vào cuối năm nay

10:35, 25/07/2018

(XHTT) – Nhà mạng Verizon của Mỹ vừa công bố sẽ bổ sung thêm một thành phố mới vào danh sách những thành phố được phủ sóng băng rộng 5G tại quốc gia này.

(XHTT) – Sau Sacramento và Los Angeles, Houston sẽ là thành phố tiếp theo của Mỹ được nhà mạng Verizon của  nước này triển khai và thương mại hóa các dịch vụ 5G ngay trong 6 tháng cuối năm nay.

Để thực hiện kế hoạch này, Verizon sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí vốn (Capex) khoảng gần 10 tỷ USD để có thể hoàn thành triển khai hạ tầng băng rộng 5G theo đúng lộ trình mà nhà mạng này đã đề ra. Và với khoản tiền này, tổng đầu tư cho 5G của Verizon hiện đã đạt đến con số 17,8 tỷ USD riêng trong năm nay.

Một trạm phát sóng 5G loại nhỏ của Verizon được lắp đặt để phát sóng 5G phục vụ các cộng đồng cư dân tại thành phố Houston.
Một trạm phát sóng băng rộng 5G loại nhỏ của Verizon được lắp đặt để phát sóng 5G phục vụ các cộng đồng cư dân tại thành phố Houston.

Theo công bố, mạng 5G của Verizon tại những thành phố này sẽ được thiết kế với mục đích phục vụ cư dân là chủ yếu, nhất là  những cộng đồng cư dân chưa có điều kiện tiếp cận các dịch vụ truy cập internet tốc độ cao. Mục đích này mang tính nhân văn cao cả và do đó đã nhận được sự ủng hộ cao từ chính quyền thành phố cũng như người dân tại những thành phố này. Cũng nhờ vậy, trong quá trình triển khai cơ sở hạ tầng và thủ tục pháp lý nhà mạng Verizon đã gặp nhiều thuận lợi.

Giám đốc điều hành của Verizon, Hans Vestberg cho biết. "Với 5G chúng tôi đang mở ra một cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư sẽ giúp định hình lại các thành phố và dẫn đến sự đổi mới chưa từng có, và Houston sẽ đi đầu trong sự đổi mới đó".

Được biết, trước khi công bố kế hoạch này, Verizon đã đạt được thỏa thuận mua sắm các thiết bị viễn thông, trong đó bao gồm các thiết bị 4G LTE có khả năng tương thích với các mạng 5G của Ericsson. Với hệ thống thiết bị này, Verizon có thể đẩy nhanh tiến độ triển khai các mạng 5G nhờ khả năng nâng cấp từ hạ tầng mạng 4G sẵn có của nhà mạng.

Lê Hường (theo Telecomlead)
 

.
1