VNPT giới thiệu giải pháp du lịch thông minh tại Hội thảo Giải pháp ngành khách sạn Đà Nẵng 2018

16:07, 25/07/2018

(XHTT) - Tại hội thảo, VNPT đã trình bày Giải pháp du lịch thông minh VNPT SmartTourism, một giải pháp để tạo nên sự phát triển hiệu quả và bền vững cho ngành du lịch theo xu hướng phát triển của công nghệ 4.0.

(XHTT) - Trong tuần qua, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tham gia Hội thảo Giải pháp ngành khách sạn Đà Nẵng năm 2018 và giới thiệu giải pháp du lịch thông minh (Smart Tourism) do chính VNPT thiết kế và phát triển dành riêng ngành du lịch.

Tại hội thảo, VNPT đã tổ chức gian hàng giới thiệu dịch vụ, giải pháp của VNPT và trình bày trước hội thảo về Giải pháp du lịch thông minh VNPT SmartTourism. Giải pháp để tạo nên sự phát triển hiệu quả và bền vững cho ngành du lịch theo xu hướng phát triển của công nghệ 4.0.

Hội thảo Giải pháp ngành khách sạn Đà Nẵng 2018 là sự kiện quy mô nhằm giới thiệu các công nghệ mới, giải pháp quản lý, điều hành của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn, resort. Hội thảo thu hút hơn 300 khách mời là thành viên Hiệp hội khách sạn Việt Nam, Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch…

VNPT giới thiệu giải pháp du lịch thông minh tại Hội thảo Giải pháp ngành khách sạn Đà Nẵng 2018
VNPT giới thiệu giải pháp du lịch thông minh tại Hội thảo Giải pháp ngành khách sạn Đà Nẵng 2018

Du lịch thông minh là một thành phần trong Đô thị thông minh, sử dụng công  nghệ thông tin và truyền thông để hình thành hệ sinh thái du lịch và tạo lợi ích  tương hỗ và phục vụ 3 đối tượng du khách, chính quyền, doanh nghiệp.

Với giải pháp du lịch thông minh của VNPT, khách du lịch có thể dễ dàng tương tác trên các loại smartphone. Trong khi đó, doanh nghiệp và đơn vị quản lý du lịch của nhà nước có thể cập nhật những thông tin cần thiết, giúp du khách truy cập, tìm thông tin về du lịch địa phương một cách dễ dàng và thuận tiện theo các nội dung như lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, nơi lưu trú, giá phòng khách sạn, nhà hàng, địa điểm mua sắm, địa điểm du lịch… Đặc biệt, những địa điểm này đều được tích hợp với bản đồ số giúp du khách có thể dễ dàng tìm đến các địa điểm mong muốn.

Với những ưu điểm đó, tính đến nay, VNPT đã hỗ trợ tư vấn và triển khai Giải pháp du lịch thông minh tại 61/63 tỉnh thành trong cả nước. Nhiều địa phương đã có được những kết quả khả quan như Hà Nội, Kiên Giang, Cần Thơ, Lào Cai, Vĩnh Long, Tuyên Quang, Cao Bằng, Đắk Lắk, Tp. Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Hưng Yên, Quảng Ninh… Hợp tác với VNPT, nhiều tỉnh thành phố đã hoàn thiện Đề án Du lịch thông minh và đã có được những sản phẩm du lịch ứng dụng công nghệ hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của khách du lịch, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước.

Lê Hường
 

.
1