Huawei bất ngờ bán được nhiều smartphone hơn cả Apple

14:18, 01/08/2018

(XHTT) - Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc - Huawei vừa hất cẳng Apple để chiếm vị trí thứ hai sau Samsung về doanh số bán smartphone trên toàn cầu.

(XHTT) - Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc - Huawei vừa hất cẳng Apple để chiếm vị trí thứ hai sau Samsung về doanh số bán smartphone trên toàn cầu.

Huawei đã vượt qua Apple và vươn lên vị trí thứ hai về thị phần bán smartphone trên toàn cầu trong quý 2/2018, theo dữ liệu từ IDC, Canalys và Strategy Analytics. Trong quý 2/2018, Huawei đã xuất xưởng hơn 54 triệu thiết bị cầm tay trong khi doanh số bán iPhone của Apple là 41,3 triệu và Samsung bán được 73 triệu smartphone.

“Sự xuất hiện của Huawei ở vị trí thứ hai đánh dấu quý đầu tiên kể từ quý 2/2010 Apple không còn giữ vị trí số 1 hoặc số 2 về thị phần”, IDC nhấn mạnh.

Theo số liệu của IDC, trong quý 2/2018, thị phần của Samsung đạt 20,9%, Huawei là 15,8% (kỷ lục mới đối với công ty này) và Apple có 12,1% thị phần. Xiaomi và Oppo cũng nằm trong TOP 5. Apple dự kiến sẽ phát hành tới ba mẫu iPhone mới vào tháng 9, vì vậy thời gian Huawei ở vị trí chứ hai có thể không tồn tại lâu.

Tuy nhiên điều đáng nói là bước tăng trưởng lớn - tăng 41% trong doanh số bán smartphone của Samsung là nhờ một phần lớn trợ giúp từ thương hiệu Honor của công ty này. IDC cho biết, điện thoại Honor là động lực chính cho sự tăng trưởng của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc. Canalys ước tính rằng, chiếm 2/3 trong số mức tăng gần 16 triệu điện thoại Huawei bán ra có sự góp phần của Honor. Trong đó, gần 4 triệu thiết bị Honor bán được tại các thị trường ngoài Trung Quốc.

Ngay cả trong phân khúc cao cấp hơn, Huawei cũng kinh doanh tốt. Cụ thể, P20 và P20 Pro cũng bán chạy trong quý qua. Huawei dẫn đầu thị phần tại Trung Quốc và chiếm 27% sản lượng xuất xưởng tại đây. Trong khi đó, thị trường Mỹ không đóng góp gì vào thành công của Huawei bởi những lo ngại về gián điệp của chính phủ Trung Quốc làm giảm đi hy vọng của công ty về việc phát triển kinh doanh và hợp tác với các nhà mạng lớn tại quốc gia này.

Sau Apple, Huawei đang ôm tham vọng sẽ đánh bại cả “ông hoàng” Samsung.

Tuệ Minh (Theo GSM)

.
1