Cổ phiếu giảm thê thảm và hứng "đá" dư luận nhưng CEO Facebook nhất quyết không từ chức

10:25, 22/11/2018

(XHTT) - Dù chịu nhiều sự chỉ trích sau hàng loạt lùm xùm rò rỉ thông tin người dùng, cổ phiếu giảm thê thảm nhất trong 2 năm qua, thậm chí phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức nhưng Mark Zuckerberg cho biết không có kế hoạch rời khỏi chức vụ hiện tại.

Dù chịu nhiều sự chỉ trích sau hàng loạt lùm xùm rò rỉ thông tin người dùng, công ty rơi vào tình trạng thê thảm nhất trong 2 năm qua khi cổ phiếu rơi xuống thấp nhất, thậm chí phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức nhưng Mark Zuckerberg cho biết không có kế hoạch rời khỏi chức vụ hiện tại.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc có nghĩ đến khả năng từ chức khỏi chiếc ghế chủ tịch Facebook hay không, CEO Mark Zuckerberg cho biết, hiện tại không nghĩ rằng điều này có ý nghĩa và đó không phải là kế hoạch.

CEO Mark Zuckerberg
CEO Mark Zuckerberg

Như vậy, Mark Zuckerberg không có ý định từ chức khỏi Facebook dù đang là người phải chịu nhiều sự chỉ trích với các sự cố gặp phải của mạng xã hội này.

Dù Mark Zuckerberg và Sheryl Sandberg phủ nhận những thông tin trong bài viết của New York Times nhưng Facebook vẫn phải đối mặt với chỉ trích từ cộng đồng. Căng thẳng đó thể hiện qua giá cổ phiếu của công ty những ngày qua.

Giá cổ phiếu Facebook giảm 5% trong phiên giao dịch ngày 19/11. Đây được coi là mức giá thấp nhất của Facebook trong 2 năm trở lại đây với giá 132 USD, quay về mốc cuối năm 2016.

Tờ báo The New York Times thậm chí còn cho biết, Facebook đã thuê một công ty có tên gọi Definders Public Affairs để đáp trả lại hoặc lan truyền những thông tin không chính xác nhằm vào những người chỉ trích mạng xã hội này. Sau thông tin đó The New York Times đăng tải, một nhóm thượng nghị sĩ Mỹ đã gửi thư tới Facebook yêu cầu công ty này cung cấp thêm thông tin chi tiết về mối quan hệ giữa Facebook và công ty Definders. 

P.V

.
1