Facebook bị tố thuê công ty truyền thông hạ uy tín Apple

14:21, 20/11/2018

(XHTT) - Theo New York Times, công ty truyền thông (PR) Definers Public Affairs có trụ sở tại Washington (Mỹ) được Facebook thuê sản xuất các nội dung nhằm hạ uy tín Apple, Google.

Theo New York Times, công ty truyền thông (PR) Definers Public Affairs có trụ sở tại Washington (Mỹ) được Facebook thuê sản xuất các nội dung nhằm hạ uy tín Apple, Google.

Theo đó, mạng xã hội lớn nhất được cho là đã thuê công ty truyền thông Definers Public Affairs để viết và lan truyền các nội dung chỉ trích hai hãng công nghệ trên, đồng thời giảm ảnh hưởng của Nga trong các hoạt động can thiệp đến bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Bên cạnh đó, thông qua Definers Public Affairs, Facebook còn lan truyền về việc nhà tài trợ chính rị tự do George Soros là người đứng sau phong trào tẩy chay Facebook, gây ảnh hưởng đến mạng xã hội này. Definers Public Affairs còn giúp Facebook đối đầu với Quốc hội Mỹ trong các cuộc điều trần.

Vậy vì sao Facebook lại đối đầu Apple khi hãng công nghệ này không phải đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mạng xã hội lớn nhất thế giới? Lý do được cho là do CEO Apple Tim Cook đã lên tiếng chỉ trích Facebook sau vụ bê bối Cambridge Analytica mà mạng xã hội lớn nhất thế giới để lộ dữ liệu của 87 triệu người dùng.

Sau cáo buộc của New York Times, Facebook cho biết đã cắt đứt quan hệ với Definers Public Affairs và khẳng định không trả tiền cho bất kỳ ai để tạo ra tin tức giả mạo.

Tuệ Minh (Theo NYT)

.
1