Facebook và Instagram tê liệt tại nhiều quốc gia

11:11, 21/11/2018

(XHTT) - Tối 20/11, mạng xã hội Facebook và Instagram gặp vấn đề nghiêm trọng khiến nhiều người dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới không thể truy cập được.

Tối 20/11, mạng xã hội Facebook và Instagram gặp vấn đề nghiêm trọng khiến nhiều người dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới không thể truy cập được.

Việc truy cập vào website Facebook.com gặp khó khăn, có hiện tượng load chậm, bảng thông báo toàn màu trắng và những bài đã đăng trước đó của chính mình hoặc của người khác không thể xem và bình luận. Ngoài Facebook, mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram của hãng này cũng gặp tình trạng tương tự.

Bản đồ downdetector.com, Facebook gặp sự cố tại Châu Âu, Mỹ.
Bản đồ downdetector.com, Facebook gặp sự cố tại Châu Âu, Mỹ.

Sự cố xảy ra với Facebook và Instagram bắt đầu từ 20h ngày 20/11 và cứ thế tăng dần lên về mức độ. Tuy nhiên sự cố với Instagram có vẻ như đang dần được giải quyết và người dùng không cảm thấy bức xúc như đối với sự cố của Facebook.

Theo bản đồ nhiệt của DownDetector, Facebook xảy ra sự cố chủ yếu tại Mỹ, Châu Âu và một số quốc gia Bắc Mỹ. Sự cố này gần như không ảnh hưởng đến các quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Các sự cố chủ yếu mà người dùng phản ánh về Facebook có 40% là do mất kết nối, 34% do không thể đăng nhập và 24% người dùng gặp vấn đề về việc xem ảnh.

Tuệ Minh (Theo Cnet)

.
1