Mã nguồn mở AI sẽ được Microsoft hợp tác Facebook triển khai

10:29, 22/11/2018

(XHTT) - Microsoft sẽ bắt đầu làm việc chặt chẽ hơn với Facebook trên nền tảng trí tuệ nhân tạo nguồn mở.   

Trong một thay đổi tất yếu, Microsoft sẽ bắt đầu làm việc chặt chẽ hơn với Facebook trên nền tảng trí tuệ nhân tạo nguồn mở. Hai công ty trước đây đã cạnh tranh, với bộ công cụ Cognitive Toolkit và PyTorch, và cả hai đều không theo kịp việc sử dụng Google TensorFlow.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2015, Google TensorFlow đã trở thành nền tảng phần mềm AI nguồn mở phổ biến nhất cho các nhà phát triển.

Thư viện được nhóm Google Brain tổng hợp và cung cấp các công cụ để tính toán số và học máy ở quy mô lớn. Vô số máy và các mô hình học tập sâu sắc và các thuật toán được tập hợp lại trong một định dạng có thể truy cập, với sự trợ giúp từ Python và C ++.

Thách thức đối với các đối thủ cạnh tranh là tạo ra sự phù hợp với cả chiều sâu của tài nguyên và sự dễ dàng truy cập. Một cách để làm điều đó là làm việc cùng nhau, điều này giải thích sự thay đổi gần đây của Microsoft đối với việc hỗ trợ Facebook trong không gian AI nguồn mở, hơn là cạnh tranh với gã khổng lồ truyền thông xã hội.

Với rất nhiều khung AI trên mạng, và sự thống trị của Google thì Microsoft và Facebook là những người khôn ngoan để củng cố nỗ lực của họ, mặc dù họ có thể đã tìm thấy thành công lớn hơn một cách độc lập.

Điều quan trọng là phải thừa nhận sự cam kết lâu bền với phần mềm nguồn mở trong lĩnh vực này, điều mà Microsoft đã làm để tái khẳng định sự ảnh hưởng của mình.

P.V

.
1