VNPT tặng nhà tình thương và mái ấm công đoàn

07:59, 17/11/2018

(XHTT) - Trong tháng 11/2018, Công đoàn VNPT Long An phối hợp trao tặng 2 căn nhà "Mái ấm công đoàn" và tặng 01 căn nhà tình thương tại xã Nhơn Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.  

Trong tháng 11/2018, Công đoàn VNPT Long An phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng 2 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho anh Ngô Minh Tâm – Công đoàn viên xã Phước Tuy, huyện Cần Đước và anh Phạm Ngọc Lợi – Công đoàn viên xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An và tặng 01 căn nhà tình thương tại xã Nhơn Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Anh Tâm hiện làm việc bán chuyên trách ở xã Phước Tuy với đồng lương ít ỏi, vợ phụ việc cho tiểu thương ở chợ xã. Gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở nhưng đã cố gắng vươn lên, nuôi dạy con tốt – đang nuôi 2 con học đại học. Căn nhà được xây dựng với diện tích 40m2 (dài 8m, rộng 5m) giá trị căn nhà là 60 triệu, VNPT Long An tài trợ 40 triệu đồng.

 

Trong khi đó, anh Lợi là Công an viên xã Bình Lãng, ở cùng mẹ và em gái, cha mất do tai nạn giao thông. Gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, căn nhà tạm bợ trước đây được cất trên đất của họ hàng. Sau khi anh được chọn tặng nhà mái ấm công đoàn, với sự vận động của chính quyền và bà con, anh đã được người họ hàng tặng phần đất mà gia đình đang ở nhờ để xây nhà. Căn nhà được xây dựng với diện tích 70m2 (dài 14 m, rộng 5 m) giá trị căn nhà là 90 triệu, VNPT Long An tài trợ 40 triệu, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp kể cả ngày công lao động.

Trong nhiều năm qua, Công đoàn VNPT Long An đã gắn bó, đồng hành cùng Liên đoàn lao động tỉnh Long An trong việc chăm lo giúp đỡ công đoàn viên nghèo, khó khăn về nhà ở. Giúp các công đoàn viên khó khăn có căn nhà kiên cố hơn, yên tâm công tác và ổn định cuộc sống. 
 
Tại buổi lễ bàn giao nhà, anh Tâm và anh Lợi đã bày tỏ niềm vui mừng, xúc động, cám ơn VNPT Long An, Liên đoàn lao động tỉnh và chính quyền đã giúp đỡ để gia đình có điều kiện ổn định cuộc sống. Số tiền hỗ trợ tuy không lớn nhưng có ý nghĩa quan trọng, tạo thêm niềm tin cho gia đình hai anh cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Tiếp đó, VNPT Long An kết hợp Ủy Ban Nhân dân xã Nhơn Hòa, huyện Tân Thạnh tổ chức trao tặng căn nhà tình thương cho hộ ông Ngô Văn Hưởng, sinh năm 1974, thuộc hộ nghèo của xã Nhơn Hòa, không có đất sản xuất ở ấp Kinh Chà, xã Nhơn Hòa, huyện Tân Thạnh. Căn nhà được xây dựng kiên cố, với diện tích gần 70m2. Tổng kinh phí xây dựng là 60 triệu đồng, trong đó VNPT Long An hỗ trợ 40 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp.

Đây là hoạt động thường niên của VNPT Long An, thể hiện trách nhiệm với xã hội, chia sẻ khó khăn, quan tâm đến bà con nghèo, đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống

T.H 

.
1