Samsung chi tiền "khủng" cỡ nào cho quảng cáo?

09:00, 10/12/2018

(XHTT) - Trong danh sách 100 thương hiệu quảng cáo lớn nhất thế giới do tạp chí Ad Age công bố gần đây, Samsung xếp vị trí đầu tiên.

Trong danh sách 100 thương hiệu quảng cáo lớn nhất thế giới do tạp chí Ad Age công bố gần đây, Samsung xếp vị trí đầu tiên.

Theo đó, năm ngoái, Samsung đã chi tới  hơn 11 tỷ USD cho các hình thức quảng cáo và các chương trình khuyến mãi, tăng tới 13% so với năm 2016. Với mức chịu chi này, Samsung đã trở thành thương hiệu đứng đầu về chi tiền cho quảng cáo.

Vậy vì sao Samsung lại mạnh tay chi cho quảng cáo nhiều đến vậy? Trả lời câu hỏi này, Ad Age cho rằng, mục đích của Samsung vung tiền cho quảng cáo nhằm cải thiện hình ảnh thương hiệu sau cuộc khủng hoảng tồi tệ liên quan tới mẫu điện thoại Galaxy Note 7 với sự cố pin phát nổ hồi năm 2016.

Đây là lần đầu tiên Samsung giành vị trí số một trong danh sách top 100 này. Tuy nhiên, năm 2018, Samsung cho biết, họ đã cắt giảm chi phí quảng cáo. Cụ thể, số tiền chi cho quảng cáo trong tháng 9 của Samsung giảm hơn 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Ad Age, trong năm 2017, tổng chi cho quảng cáo của 100 thương hiệu quảng cáo lớn nhất thế giới đã tăng gần 5% lên 279 tỷ USD. Đứng sau Samsung là hãng sản xuất hàng tiêu dùng Procter & Gamble Co. (P&G), với chi phí tiếp thị lên tới 10,5 tỷ USD; tiếp theo là L'Oreal (8,6 tỷ USD), Unilever (8,5 tỷ USD) và Nestle (7,2 tỷ USD).

Minh Anh (Theo BGR)

.