Đứt cáp biển Liên Á, khách hàng của VNPT không bị ảnh hưởng

18:38, Chủ Nhật, 13/01/2019 (GMT+7)

 - Theo thông tin nhận được từ Ban quản trị các tuyến cáp biển quốc tế cho biết, lúc 10h22 ngày 10.1, hệ thống cáp quang biển Liên Á (Intra Asia - IA) gặp sự cố.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do lỗi nguồn cấp cho thiết bị tại trạm cập bờ ở Singapore. Ban quản trị hệ thống tuyến cáp đang tích cực xử lý và chưa có có dự kiến thời gian khắc phục xong.

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đang thực hiện các biện pháp dự phòng để bảo đảm tối đa đường truyền cho khách hàng.

ảnh minh hoạ
ảnh minh hoạ

Ngay sau khi sự cố xảy ra, các các nhà mạng Việt Nam đã khẩn trương triển khai các biện pháp kỹ thuật, định tuyến lại hướng kết nối cho khách hàng qua các tuyến cáp biển khác đang hoạt động bình thường như AAG, APG, AAE-1 và các tuyến đất liền qua Trung Quốc...

Sự cố đã khiến dung lượng kết nối Internet của nhà mạng Viettel từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%.

Trong khi đó, theo thông tin từ tập đoàn VNPT, nhà mạng này không bị ảnh hưởng bởi sự cố trên.

PV

.
.

.
.
.