VNPT và VinaPhone tăng hạng trong Top 300 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

23:58, 11/01/2019

(XHTT) - Theo bảng xếp hạng 300 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2018 của Brand Finance, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đứng thứ 81 (tăng 28 bậc so với năm 2017), VinaPhone đứng thứ 122 (tăng 29 bậc so với năm 2017).

Theo bảng xếp hạng 300 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2018 của Brand Finance, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đứng thứ 81 (tăng 28 bậc so với năm 2017), VinaPhone đứng thứ 122 (tăng 29 bậc so với năm 2017).

Trong khi đó, trong bảng xếp hạng của Brand Finance về Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam về tài sản vô hình và Giá trị thương hiệu, VNPT xếp vị trí thứ 3 và VinaPhone có vị trí thứ 8.

VNPT là doanh nghiệp Viễn thông, CNTT hàng đầu Việt Nam với các dịch vụ viễn thông quen thuộc với người dùng như Internet cáp quang FiberVNN, di động VinaPhone, Data 3G, 4G hay các dịch vụ CNTT như Hóa đơn điện tử, VNPT HIS, VNPT Edu. VNPT là đối tác của các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức trên khắp Việt Nam trong các dự án viễn thông, công nghệ thông tin, dịch vụ số.

Trong khi đó, VinaPhone là nhà mạng di động đã quá quen thuộc với người dùng Việt Nam. Mới đây, nhà mạng này vừa nhận danh hiệu “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP tiêu biểu”; và “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao - ADSL & FIBER có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu” trong một khảo sát do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) thực hiện.

Được biết, Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wall street Journal…

Với kết quả định giá, doanh nghiệp có thể sử dụng đưa ra các quyết định về mua bán, sát nhập, đưa ra các quyết định đầu tư đúng đắn.

Hàng năm, công ty tư vấn định giá và chiến lược Brand Finance đều thực hiện đánh giá thương hiệu của hàng ngàn công ty lớn nhất thế giới. Các thương hiệu được đánh giá để xác định sức mạnh dựa trên các yếu tố như đầu tư tiếp thị, tính quen thuộc, lòng trung thành, sự hài lòng của nhân viên và danh tiếng của công ty và được xếp hạng tối đa mức AAA+.

P.V

.