TikTok thu hút Nhà sáng tạo nội dung Việt

10:05, Thứ Bảy, 27/04/2019 (GMT+7)

Mới đây, TikTok, nền tảng video ngắn ra mắt tại Việt Nam sau những bước đầu đặt nền móng và thử nghiệm thị trường. Cũng trong sự kiện lần này, TikTok sẽ ký kết hợp tác chiến lược với các tổ chức, chính phủ địa phương, nhằm mục tiêu đa dạng hóa nội dung và tôn vinh sự sáng tạo của người Việt.

Tôn vinh văn hóa và du lịch địa phương

TikTok cam kết gắn bó lâu dài với đất nước và con người Việt Nam. Cụ thể, trong khuôn khổ hợp tác lần này, TikTok sẽ hỗ trợ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng giới thiệu các điểm du lịch địa phương thông qua nền tảng video dạng ngắn của mình, tôn vinh vẻ đẹp Đà Nẵng và tạo sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ về chiến dịch #traoyeuthuong của TikTok tại Việt Nam (2)
Ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ về chiến dịch #traoyeuthuong của TikTok tại Việt Nam (2)

Đa dạng hóa nội dung và tôn vinh sự sáng tạo địa phương

Tính đến thời điểm đầu năm 2019, TikTok đã có hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung chính thức đang hoạt động trên nền tảng của mình, trong đó bao gồm nhà sáng tạo nội dung đình đám, nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng và các đơn vị sản xuất nội dung.

Nằm trong trong nỗ lực đa dạng hóa nội dung và khuyến khích cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam, TikTok đang lên kế hoạch tăng gấp ba số lượng nhà sáng tạo nội dung chính thức lên 3.000 vào cuối năm nay. Với mục tiêu đó, TikTok công bố sự hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) để tăng cường khuyến khích sự sáng tạo nội dung của người dùng trên phạm vi cả nước.

12 triệu trong vòng một năm

Ra mắt toàn cầu vào năm 2016, cho đến nay, TikTok đã hoạt động tại hơn 150 thị trường. Riêng tại Việt Nam, đến hết tháng 3/2019, TikTok có hơn 12 triệu người dùng hàng tháng tại đây. Đầu năm nay, TikTok đã hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM để mang đến một chiến dịch quảng bá chiếc Áo dài - một trong những biểu tượng truyền thống lâu đời của người Việt Nam, trên ứng dụng TikTok.

Song song với việc nỗ lực đa dạng hóa nội dung và tôn vinh sự sáng tạo của địa phương, TikTok cũng ưu tiên việc áp dụng các chính sách nghiêm ngặt để đảm bảo ứng dụng luôn là môi trường an toàn và lành mạnh cho người dùng tại Việt Nam nói riêng cũng như toàn thế giới nói chung.

Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đầu tiên TikTok thành lập Trung tâm An toàn. Đồng thời, TikTok cũng hợp tác với các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam để thành lập Hội đồng Đối tác An toàn, một ban cố vấn chuyên biệt với mong muốn gia tăng nhận thức của người dùng về các biện pháp an toàn trực tuyến. Từ đây, TikTok và các tổ chức phi chính phủ đã làm việc cùng nhau để tổ chức một loạt các hội thảo nhằm nâng cao nhận thức về an toàn và cung cấp kiến thức cho người dùng.

 

.
.

.
.
.