VNPT khẳng định vị thế nhà cung cấp dịch vụ Số hàng đầu qua các giải thưởng quốc tế

15:37, 23/08/2019

Sở hữu đến 7 giải thưởng quốc tế lớn thuộc các hạng mục sản phẩm công nghệ thông tin tốt nhất năm Stevie Awards 2019, VNPT đã khẳng định được vị thế của nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam cũng như tên tuổi trên thị trường thế giới.

Sở hữu đến 7 giải thưởng quốc tế lớn thuộc các hạng mục sản phẩm công nghệ thông tin tốt nhất năm Stevie Awards 2019, VNPT đã khẳng định được vị thế của nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam cũng như tên tuổi trên thị trường thế giới.

Là một trong những giải thưởng uy tín nhất thế giới, Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế International Business Awards 2019 (IBA) của Stevie Awards trở thành niềm tự hào đối với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Với 9 giải thưởng mang đi giới thiệu trước ban giám khảo quốc tế và vượt qua nhiều đối thủ mạnh trên thị trường công nghệ thông tin thế giới, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã vinh dự được trao tặng 7 giải thưởng lớn, trong đó có 1 giải vàng cho giải pháp Trục liên thông văn bản quốc gia ESB và 6 giải đồng cho các sản phẩm VNPT Smart Ads, VNPT Check, VNPT HIS, VNPT Cloud Contact Center VCC, VNPT Smart Cloud, VNPT Pharmacy.  

Mặc dù đây là lần đầu tiên Tập đoàn VNPT tham gia giải thưởng quốc tế của Tổ chức nhưng VNPT vẫn bội thu giải thưởng lớn, đúng như kỳ vọng đặt ra. Lý do mà VNPT tham gia giải thưởng này của Stevie Awards đơn giản vì Tập đoàn muốn khẳng định tên tuổi trên trường quốc tế.

Sau hơn 2 tháng xét duyệt, thẩm định gắt gao từ phía ban giám khảo quốc tế, các sản phẩm của VNPT đã nhận được nhiều nhận xét và đánh giá cao, đặc biệt là Trục liên thông văn bản ESB với giải vàng cao quý. Sản phẩm đặc biệt này được một thành viên trong ban giám khảo quốc tế nhận xét chính đáng “Xây dựng một chính phủ điện tử và kinh tế số thực sự là một ý tưởng tuyệt vời vì đã mang tới cho cho người dân những dịch vụ tốt hơn. Các bộ phận, chính quyền nên dùng giải pháp này.”         Kết quả này cũng phần nào chứng minh rằng VNPT vẫn đang tiên phong xây dựng chính phủ điện tử, nâng cao hiệu suất công việc và tiết kiệm chi phí cho xã hội.

Trục liên thông ESB hay còn gọi là Trục liên thông văn bản của VNPT là nền tảng tích hợp, chia sẻ, kết nối các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại các cơ quan nhà nước nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp được tốt hơn. Đây là nền tảng cho vấn đề kết nối, chia sẻ, là một trong bước đi của quá trình xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số. Tạo ra môi trường điện tử thông suốt từ Trung ương tới địa phương, gửi và nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước, đây là căn cứ pháp lý quan trọng để các cơ quan nhà nước tăng cường sử dụng văn bản điện tử tiến tới thay văn bản giấy.

Đến nay, đã có 95/95 các cơ quan, bộ, ngành, địa phương kết nối với trục liên thông do VNPT xây dựng. Các phần mềm quản lý văn bản và điều hành đã được kết nối, liên thông cả theo chiều dọc và chiều ngang một cách thông suốt và có tính hệ thống, văn bản điện tử được gửi, nhận nhanh chóng, an toàn giữa các cơ quan nhà nước.

Giải Vàng danh giá cho Trục liên thông ESB thể hiện tầm vóc của VNPT- Tập đoàn kinh tế năng động, chú trọng phát triển những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ICT sáng tạo, đột phá, kiến tạo nên những giá trị đích thực cho cuộc sống, sát cánh cùng Chính phủ xây dựng hàng loạt giải pháp công nghệ, hiện thực hoá Đề án Chính phủ điện tử Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế Việt Nam.

Ngoài ra, 6 sản phẩm dịch vụ khác của VNPT cũng vinh dự đoạt giải Đồng như: VNPT Smart Ads, VNPT Check, VNPT HIS, VNPT Cloud Contact Center VCC, VNPT Smart Cloud, VNPT Pharmacy.

Với số lượng sản phẩm tham gia đông đảo và đoạt nhiều giải thưởng danh giá ở nhiều hạng mục cho thấy vai trò dẫn dắt của Tập đoàn VNPT trong việc định hướng xây dựng giải pháp, dịch vụ số trên thị trường viễn thông công nghệ trong nước. Hiện, VNPT đã và đang có chiến lược đầu tư và phát triển hệ sinh thái ở nhiều lĩnh vực nhằm chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số (DSP) hàng đầu Việt Nam vào năm 2025, Trung tâm số (Digital Hub) của châu Á vào năm 2030.

Được tổ chức thường niên từ năm 2004, Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế - IBA Stevie Awards là giải thưởng toàn cầu công nhận thành tích trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Giải thưởng quốc tế này của tổ chức Stevie Awards luôn thu hút sự chú ý của hàng nghìn doanh nghiệp, tập đoàn lớn đến từ nhiều quốc gia, lãnh thổ trên thế giới. Đây là một trong những giải thưởng uy tín và danh giá nhất hiện nay bởi mức độ chuyên môn, quy mô tổ chức và thành phần tham gia. Trọng tậm của giải thưởng quốc tế Stevie Awards nhằm hướng tới đổi mới, sáng tạo, cải thiện kinh doanh. . Năm 2019 là năm đầu tiên VNPT tham gia Giải thưởng kinh doanh Quốc tế Stevie Awards. Trước đó, VNPT từng tham gia và nhận nhiều giải thưởng châu Á – Thái Bình Dương của Stevie Awards trong năm 2017 và 2018.   

 

P.V

.
1