VNPT xây dựng hệ thống giao thông thông minh tại Tp. Đà Nẵng

09:17, 20/08/2019

(XHTT) - Mới đây, đại diện lãnh đạo Sở GTVT Thành phố và VNPT Đà Nẵng đã cùng nhau ký kết Thỏa thuận hợp tác về đẩy mạnh ứng dụng CNTT, viễn thông và truyền thông trong việc xây dựng hệ thống giao thông thông minh tại Tp. Đà Nẵng đến năm 2020 và các năm tiếp theo.

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác về CNTT và truyền thông giai đoạn 2018-2020 được ký kết ngày 6/8/2018 giữa UBND Tp. Đà Nẵng và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), mới đây, đại diện lãnh đạo Sở GTVT Thành phố và VNPT Đà Nẵng đã cùng nhau ký kết Thỏa thuận hợp tác về đẩy mạnh ứng dụng CNTT, viễn thông và truyền thông trong việc xây dựng hệ thống giao thông thông minh tại Tp. Đà Nẵng đến năm 2020 và các năm tiếp theo.

Theo thỏa thuận này, hai bên sẽ phối hợp, hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau với các nội dung chính sau: VNPT Đà Nẵng phối hợp và hỗ trợ Sở GTVT trong tư vấn, cung cấp và triển khai các chương trình, dự án CNTT, viễn thông và giao thông thông minh theo nhu cầu ứng dụng và phát triển của Sở GTVT và khả năng triển khai, xây dựng theo thế mạnh của VNPT Đà Nẵng; Sở GTVT sẽ phối hợp và hỗ trợ VNPT Đà Nẵng trong các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực, phạm vi quản lý Nhà nước của Sở GTVT và phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác giữa Sở GTVT và VNPT Đà Nẵng.

Lễ ký kết hợp tác giữa Sở GTVT và VNPT Đà Nẵng.

Theo thông báo của Sở GTVT TP Đà Nẵng, từ ngày 15/8, lộ trình 2 tuyến xe buýt trợ giá R4A và R17A sẽ được điều chỉnh. Cụ thể, điều chỉnh kéo dài lộ trình tuyến xe buýt R4A từ điểm cuối khu vực Trung tâm Thể dục thể thao xã Hòa Tiến (H.Hoà Vang) qua chợ Lệ Trạch về kết thúc tại điểm cuối ở vịnh đỗ xe trên đường DT605 (khu đất đối diện Nghĩa trang xã Hòa Tiến); điều chỉnh lộ trình tuyến xe buýt R17A (đoạn từ ngã ba QL14B - Quảng Xương đến Trung tâm Hành chính H.Hòa Vang) đi theo hướng từ đường Trường Sơn rẽ vào đường Quảng Xương đến Trung tâm Hành chính H.Hòa Vang.

 

P.V

 

.
1