15 năm Nhân tài Đất Việt: bệ phóng thành công cho những tài năng Việt

09:08, 18/09/2019

(XHTT) - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2019 - dấu mốc của hành trình 15 năm tìm kiếm và tôn vinh nhân tài bắt đầu vào giai đoạn sôi động nhất, các thí sinh đang gấp rút hoàn thiện bài dự thi để tham gia Giải thưởng.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2019 - dấu mốc của hành trình 15 năm tìm kiếm và tôn vinh nhân tài bắt đầu vào giai đoạn sôi động nhất, các thí sinh đang gấp rút hoàn thiện bài dự thi để tham gia Giải thưởng.

2019 - dấu mốc chặng đường 15 năm của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, báo điện tử Dân trí phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đồng tổ chức thực hiện từ năm 2005 với mục tiêu ban đầu là tìm kiếm và tôn vinh các tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam. Trải qua 14 năm Giải thưởng không ngừng được mở rộng và phát triển, đến nay Nhân tài Đất Việt đã trở thành giải thưởng có quy mô lớn nhất và uy tin nhất Việt Nam với các lĩnh vực quan trọng là Công nghệ thông tin, Khoa học ứng dụng, Y dược và Môi trường.

Đại diện BTC, BGK Nhân tài Đất Việt chia sẻ thông tin Giải thưởng với startup tại Đà Nẵng
Đại diện BTC, BGK Nhân tài Đất Việt chia sẻ thông tin Giải thưởng với startup tại Đà Nẵng

Năm 2019 đánh dấu chặng đường 15 năm tìm kiếm và tôn vinh nhân tài đầy tự hào của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Đã có hàng trăm công trình khoa học, sản phẩm công nghệ được vinh danh tại Giải thưởng, trở thành bệ phóng vững chắc cho hàng trăm sản phẩm được ứng dụng vào thực tế, phát triển và mở rộng thị trường, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển nền công nghệ nước nhà. Và từ đó, có hàng chục công trình, sản phẩm đã được vinh danh trên trường quốc tế, làm rạng danh non sông, đất nước Việt Nam.

Ngày 18/4/2019 vừa qua, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 đã chính thức được khởi động. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 trong lĩnh vực CNTT có chủ đề ‘Sức mạnh chuyển đổi Số”. Với chủ đề này, Nhân tài Đất Việt một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của các sản phẩm công nghệ thông tin ứng dụng công nghệ mới, bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ hiện nay, góp phần tạo ra những sản phẩm, ứng dụng thông minh phục vụ phát triển nền kinh tế số. 

Đặc biệt năm 2019, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần đầu tiên sau 14 năm sẽ tiếp nhận các bài dự thi chưa hoàn thiện, có thể ở dạng ý tưởng demo và có mong muốn được phát triển, thị trường hóa. Đây là cơ hội rất lớn cho các startup chưa có đủ điều kiện và nguồn lực để hoàn thiện sản phẩm của mình.

Cụ thể, Giải thưởng NTĐV 2019 trong lĩnh vực Công nghệ thông tin có 3 hệ thống sản phẩm chính: Sản phẩm Số Triển vọng; Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động; Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp. Riêng hệ thống sản phẩm CNTT Khởi nghiệp sẽ có 2 hạng mục đăng ký dự thi đó là CNTT Khởi nghiệp thành công: Dành cho các sản phẩm khởi nghiệp đã hoàn thiện và đã có ứng dụng trong thực tế; CNTT Khởi nghiệp sáng tạo: Dành cho các sản phẩm khởi nghiệp đang ở dạng ý tưởng cần được hỗ trợ nguồn lực để phát triển hoàn thiện sản phẩm và tư vấn, định hướng chiến lược phát triển cho sản phẩm. Tham gia hạng mục CNTT Khởi nghiệp sáng tạo, các thí sinh có cơ hội nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tài nguyên từ các chuyên gia hàng đầu về công nghệ thông tin, các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước mà đi đầu là Tập đoàn VNPT.

Cùng với hệ thống Giải thưởng lĩnh vực CNTT, năm 2019, Giải thưởng cũng tiếp tục tìm kiếm và tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả có các công trình, cụm công trình thuốc các lĩnh vực Khoa học Công nghệ - Y dược - Môi trường - Khuyến tài.

Nhiều hoạt động trên hành trình tìm kiếm tài năng Việt

Được biết, không chỉ dừng lại ở việc phát động Giải thưởng tại Hà Nội, thời gian qua, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 cũng đã tới Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh - hai địa phương đại diện cho khu vực miền Trung, miền Nam, nơi hội tụ những nhân tài khoa học, CNTT của đất nước.

Tại Đà Nẵng, Hội thảo, giao lưu phát động “Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019” đã được tổ chức vào ngày 26/5/2019 với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo - Từ ý tưởng đến sản phẩm”. Sự kiện là cơ hội chia sẻ những bài học khởi nghiệp hữu ích trong thời đại số tới cộng đồng khởi nghiệp, các bạn trẻ và đông đảo công chúng khu vực miền Trung… Chuỗi Hội thảo, giao lưu phát động “Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019” với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo - Từ ý tưởng đến sản phẩm” cũng đã đến với cộng đồng khởi nghiệp, các bạn trẻ và đông đảo công chúng khu vực miền Nam - Thành phố Hồ Chí Minh vào 28/5.

Những buổi giao lưu của BTC, BKG Giải thưởng Nhân tài Đất Việt luôn thu hút được đông đảo mọi người tham gia
Những buổi giao lưu của BTC, BKG Giải thưởng Nhân tài Đất Việt luôn thu hút được đông đảo mọi người tham gia

Tại Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, nhằm giúp thành viên cộng đồng startup, các bạn sinh viên, kỹ sư công nghệ trẻ tại khu vực miền Nam nói chung và Tp. Hồ Chí Minh nói riêng nắm rõ hơn những điểm nổi bật của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 và chia sẻ những bài học khởi nghiệp hữu ích trong thời đại Số tới cộng đồng khởi nghiệp, tại buổi giao lưu, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT - Đơn vị đồng tổ chức và tài trợ chính cho Giải thưởng NTĐV đã thông tin một cách cụ thể, chi tiết về sự đồng hành của Tập đoàn VNPT với các startup tham dự Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay.

Gần đây nhất, ngày 24/7 vừa qua, đúng thời điểm Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 bước vào giai đoạn nhận bài dự thi, Ban Tổ chức Giải thưởng tiếp tục “làm nóng” sự quan tâm của giới CNTT với Chương trình Hội thảo, Giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Cơ hội cho Startup Việt giai đoạn Chuyển đổi Số”. Chương trình Giao lưu trực tuyến Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 được livestream trên fanpage Nhân tài đất Việt và được tường thuật trực tuyến trên Báo điện tử Dân trí và Báo điện tử VnMedia đã đem lại những thông hữu ích nhất về Giải thưởng, giúp đông đảo công chúng hiểu hơn, đặc biệt là những thí sinh chuẩn bị tham gia giải thưởng có một hành trang tốt nhất, đầy đủ nhất để có cơ hội trở thành những Nhân tài Đất Việt được vinh danh tại lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới.

Theo thông tin từ phía Ban tổ chức Giải thưởng, chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa thôi là sẽ khép lại thời điểm nhận bài dự thi các hệ thống: CNTT Triển vọng số, CNTT Kết nối, Di động; CNTT Khởi nghiệp thành công vào ngày 30/9/2019.

Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho các sản phẩm CNTT khởi nghiệp có cơ hội được hoàn thiện hơn nữa sản phẩm dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay, Ban Tổ chức Giải thưởng quyết định gia hạn thời gian nộp bài dự thi hạng mục CNTT Khởi nghiệp sáng tạo từ ngày 18/7/2019 (theo công bố trước đây) tới ngày 20/9/2019.

Để gửi bài dự thi Giải thưởng, các tác giả hãy hoàn thiện các sản phẩm cũng như hồ sơ của mình gửi về Báo điện tử VnMedia - Tầng 14 - Tòa nhà VNPT - 57 Huỳnh Thúc Kháng - Hà Nội. Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2019 được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn, hoặc địa chỉ http://vnmedia.vn và http://dantri.com.vn. 

Đến thời điểm này, theo tiết lộ từ phía Ban tổ chức, Giải thưởng NTĐV 2019 đã nhận được rất nhiều bài dự thi tham gia các hệ thống khác nhau trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là các sản phẩm đến từ cộng đồng khởi nghiệp và sinh viên các trường đại học. Hãy tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt để các sản phẩm sáng tạo của tập thể, cá nhân nhanh chóng được giới thiệu, có cơ hội ứng dụng trong thực tế, góp phần mang đến giá trị sống tốt đẹp hơn!

P.V


.
1