MyTV: chất lượng và vị thế vững chắc trên thị trường truyền hình trả tiền

10:26, 23/09/2019

(XHTT) - MyTV, dịch vụ Truyền hình tương tác của VNPT ra đời từ năm 2009, đến nay đã tròn 10 năm tuổi và đã khẳng định được vị thế trên thị trường truyền hình trả tiền.

MyTV, dịch vụ Truyền hình tương tác của VNPT ra đời từ năm 2009, đến nay đã tròn 10 năm tuổi và đã khẳng định được vị thế trên thị trường truyền hình trả tiền.

Không ngừng lớn mạnh

Từ một dịch vụ chỉ có 36 kênh truyền hình, vượt qua những khó khăn của buổi ban đầu mới thành lập, chỉ sau đó 1 năm, Công ty MyTV đã chứng tỏ được vị thế của mình với 500.000 thuê bao đầu tiên, trên 60 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, hiện diện tại 63 tỉnh/thành. Cũng trong năm 2010, Công ty MyTV đã liên tiếp ký kết được hợp đồng bản quyền phát 2010 FIFA World Cup™ và bản quyền Ngoại hạng Anh cung cấp trên chuyên mục Thể thao.

Danh sách các kênh của MyTV
Danh sách các kênh của MyTV

Đến năm 2012, Truyền hình MyTV đã đạt mốc 650.000 thuê bao với 100 kênh truyền hình tín hiệu SD và HD cùng nhiều dịch vụ theo yêu cầu hấp dẫn khác như Đào tạo, Kết quả xổ số, Phong cách sống…

Năm 2013 ghi dấu một mốc phát triển mới của Công ty MyTV khi Truyền hình MyTV đạt giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2013” do Báo Gia đình - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội bình chọn. Đây cũng là năm các kênh truyền hình VTVcab và K+ có mặt trên MyTV, góp phần mang lại cho khán giả một sản phẩm truyền hình đa dạng, phong phú và vượt trội.

Năm 2014, MyTV đã nghiên cứu và thử nghiệm dịch vụ truyền hình trên nền tảng công nghệ OTT cho thiết bị thông minh smartphone, tablet với tên gọi MyTV Net. Tuy là năm đầu tiên triển khai thử nghiệm nhưng MyTV Net đã đạt 500.000 thuê bao sử dụng và được nhiều kênh truyền thông đánh giá là ứng dụng giải trí, truyền hình Top 3 trên thị trường Việt Nam.

Một mốc son đáng nhớ nữa là năm 2015, MyTV chính thức cán đích 1 triệu thuê bao với 125 kênh truyền hình tín hiệu HD và SD trong và ngoài nước, trở thành nhà cung cấp truyền hình trả tiền công nghệ IPTV có thị phần lớn nhất tại Việt Nam thời điểm đó. Đặc biệt ngày 25/11/2015, dịch vụ truyền hình MyTV được Đảng bộ khối Doanh nghiệp Trung ương chứng nhận là dịch vụ đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước giai đoạn 2011- 2015. Tiếp đến, năm 2016, dự án VMP (VNPT Multiscreen Platform) cung cấp dịch vụ MyTV trên hạ tầng Intranet và Internet được triển khai thành công, 200.000 thuê bao được phát triển mới trên hệ thống VMP cũng trong năm này. Cùng với việc hoàn thiện hệ thống truyền hình công nghệ OTT trong năm 2017, MyTV Net đã chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trên mạng Internet.

Năm 2018, MyTV đã cho ra mắt giao diện mới (MyTV 4.0) với khả năng tương thích dịch vụ với đa thiết bị, giao diện mượt mà và tối giản hóa các bước thao tác. Đặc biệt với phiên bản này, khách hàng có thể cài đặt và sử dụng trực tiếp dịch vụ Truyền hình MyTV trên Smart TV mà không cần thiết bị đầu thu. Cũng trong năm 2018, số lượng kênh truyền hình trên MyTV đã tăng thêm 44 kênh, trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền có số lượng kênh và kênh HD lớn nhất với gần 200 kênh truyền hình, trong đó có đến 70 kênh HD.

Năm 2019 có thể coi là một trong những năm bùng nổ của MyTV ở các tỉnh/thành. Theo số liệu thống kê, số lượng thuê bao MyTV tăng mạnh kể từ đầu năm đến nay, thậm chí có những tháng đạt tốc độ tăng ở mức kỷ lục. Tính đến thời điểm này, Truyền hình MyTV đã có tổng cộng hơn 250 kênh, trong đó có 79 kênh HD. Năm 2019, MyTV cũng đã bắt tay vào thử nghiệm, đầu tư hạ tầng, kho nội dung chất lượng 4K, nhằm mang tới trải nghiệm mới cho khách hàng.

Góp phần thay đổi thói quen xem truyền hình

Nếu như cách đây hơn chục năm, “Truyền hình trả tiền” còn là một khái niệm mới mẻ với nhiều người dân Việt Nam thì đến nay, việc trả tiền để được xem các nội dung truyền hình như mong muốn đã không còn trở nên xa lạ.

Thế mạnh của MyTV chính là sự khác biệt về công nghệ có tính tương tác dịch vụ cao so với các dịch vụ truyền hình truyền thống, chính vì vậy, thời điểm mới có mặt trên thị trường, MyTV đã nhanh chóng thu hút được sự ủng hộ của khách hàng.

Khi thị trường Truyền hình trả tiền trở nên ngày càng sôi động, để đáp ứng mong đợi của nhiều khán giả cũng như thực hiện phương châm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, MyTV đã không ngừng đổi mới, gia tăng hợp tác với các đối tác có uy tín, đưa MyTV trở thành dịch vụ có nhiều kênh truyền hình và nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn, đa dạng. Bên cạnh chất lượng, giá cước, việc đầu tư vào chất lượng nội dung luôn được MyTV chú trọng.

Với mong muốn mang đến người dùng nhiều chương trình đa dạng cho cả gia đình, Truyền hình MyTV không chỉ đầu tư bản quyền các chương trình truyền hình hấp dẫn, cung cấp và phát livestream các chương trình thể thao nổi tiếng mà còn liên tục đầu tư mạnh tay vào kho nội dung đặc sắc, mới nhất và độc quyền như các chùm kênh có lượt rating cao như HBO, Discovery, Cartoon Network..., kho VOD - nội dung theo yêu cầu khổng lồ và miễn phí, trình chiếu các bộ phim độc quyền, phim phát song song với các đài truyền hình quốc tế... Tất cả những nỗ lực đó đều không nằm ngoài mục đích khẳng định vị thế của MyTV trên thị trường Truyền hình trả tiền và góp phần đưa “Truyền hình trả tiền” trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi người dân Việt Nam.

Có thể nói, những kết quả đạt được của MyTV trong 10 năm qua sẽ là bước tạo đà để dịch vụ Truyền hình này ngày một phát triển. Bám sát slogan “MyTV - những gì bạn muốn”, toàn thể lãnh đạo, CBNV Công ty sẽ không ngừng tìm tòi sáng tạo, đầu tư kỹ hơn nữa về nội dung dịch vụ, đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của mọi đối tượng khách hàng trên cả nước.

 

 


.
1