VNPT đứng thứ 2 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

16:09, Thứ Ba, 24/09/2019 (GMT+7)
#

Sáng ngày 24/9, tại Hà Nội, Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance chính thức công bố bảng danh sách Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019. Trong đó, VNPT và VinaPhone đều thuộc Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Đây là sự kiện thường niên của Brand Finance tại Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất. Brand Finance tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng “phương pháp Chiết khấu Phí bản quyền”. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu, tức là công ty muốn sử dụng thương hiệu phải trả cho việc sử dụng thương hiệu - với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó.

Ông Đinh Minh Sơn - Phó Ban Phát triển thị trường thay mặt Tập đoàn VNPT lên nhận chứng nhận Top 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 của Tập đoàn VNPT.

Ông Đinh Minh Sơn - Phó Ban Phát triển thị trường thay mặt Tập đoàn VNPT lên nhận chứng nhận Top 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 của Tập đoàn VNPT.

Theo bảng xếp hạng của Brand Finance công bố, VNPT đã vượt qua Vinamilk vươn lên xếp vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu của VNPT năm 2019 được định giá là 1.683 triệu USD, tăng 14% so với năm 2018. Cùng với thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone đứng thứ 8 trong Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2019, với giá trị thương hiệu được định giá là 553 triệu USD, tăng 17% so với năm 2018. Như vậy, VNPT là doanh nghiệp duy nhất có 2 thương hiệu nằm Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam năm 2019.

Các doanh nghiệp trong Top 50 sẽ được Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam, trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam - bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá). Điều này khẳng định sự phát triển và sức mạnh thương hiệu của các Doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2019.

Là một tập đoàn Viễn thông, CNTT hàng đầu của đất nước, VNPT đã không ngừng phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ đón đầu xu thế cách mạng công nghiệp 4.0, làm chủ công nghệ lõi nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng Việt Nam. Hiện nay, VNPT đang đẩy nhanh tiến độ triển khai chiến lược VNPT4.0 với quyết tâm chuyển đổi thành doanh nghiệp số, hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025; Trở thành Trung tâm số (Digital Hub) của Châu Á vào năm 2030. Do đó, tăng hạng trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam vừa được Brand Finance công bố là minh chứng cho chiến lược phát triển của Tập đoàn đang đi đúng hướng, vững bước là Tập đoàn Viễn thông, CNTT hàng đầu của đất nước, một Tập đoàn kinh tế năng động.

Được biết lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu của công ty mẹ - VNPT đạt 22.300 tỷ đồng, lãi phát sinh là 2.390 tỷ đồng. Tính đến hết ngày 30/6/2019, tổng tài sản của công ty mẹ - VNPT ở mức 79.138 tỷ đồng, tăng 0,36% so với hồi đầu năm. Vốn chủ sở hữu ở mức 63.534 tỷ đồng, tăng 0,44%.

Là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông – CNTT uy tín tại Việt Nam, đồng thời sở hữu một tập khách hàng lớn là các tổ chức doanh nghiệp, VNPT có đủ điều kiện để trở thành doanh nghiệp CNTT mạnh và tham gia sâu vào thị trường chuyển đổi số cho các bộ ngành, chính quyền các tỉnh thành và các doanh nghiệp khác, phát triển dự án thành phố thông minh, đồng thời phát triển dịch vụ số cho cá nhân.

Cụ thể, đến thời điểm này, VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 6 bộ ngành, 53 UBND tỉnh, thành phố, 8 ngân hàng và 7 tổng công ty. Hệ sinh thái giải pháp của VNPT đang ngày càng phong phú và hoàn thiện với các giải pháp ở nhiều lĩnh vực như xây dựng Chính phủ điện tử, y tế, nông nghiệp, giáo dục, các giải pháp xây dựng đô thị thông minh khác… VNPT đã cung cấp hàng trăm dịch vụ, giải pháp CNTT hướng tới xây dựng chính phủ điện tử.

Đến nay, mảng chính quyền số, bộ giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT đã được triển khai sâu rộng tới 61/63 tỉnh thành trên cả nước. Hệ sinh thái CNTT chuyên ngành Y tế VNPT-HIS của VNPT đã được triển khai tới 7.278 cơ sở y tế các tuyến, tại 60/63 tỉnh, thành phố. Mạng giáo dục VnEdu của VNPT cũng đã được triển khai tới hơn 12.000 trường với gần 4 triệu học sinh, tại 63/63 tỉnh, thành phố. VNPT đã và đang đồng hành cùng các bộ, ngành và 53/63 UBND tỉnh, thành phố; tiếp cận, giới thiệu, triển khai mô hình xây dựng thành phố thông minh (Smart City) tại 28 tỉnh/thành phố.

P.V

 

.
.
.

.
.
.