Ngắm nhìn hình ảnh của siêu thị siêu hiện đại thời công nghệ

13:51, 17/01/2017

(XHTT) -  Không còn là câu chuyện giả tưởng trong tương lai, việc kiểm tra ngay độ chín của rau củ, quy trình sản xuất của hoa quả ngay tại siêu thị nhờ các sử dụng công nghệ thực tế ảo đã có mặt tại Milan và sắp tới sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn nước Ý.

(XHTT) -  Không còn là câu chuyện giả tưởng trong tương lai, việc kiểm tra ngay độ chín của rau củ, quy trình sản xuất của hoa quả ngay tại siêu thị nhờ các sử dụng công nghệ thực tế ảo đã có mặt tại Milan và sắp tới sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn nước Ý.

Coop - một trong những siêu thị hàng đầu tại Ý là đơn vị đầu tiên đưa vào ứng dụng công nghệ này và siêu thị đầu tiên của chuỗi đã được mở vào cuối tháng 12 vừnăm ngoái. Các màn hình hiển thị được đặt ở các dãy hàng hóa sẽ cho người mua biết tất cả thông tin về sản phẩm họ quan tâm, chỉ cần họ giơ sản phẩm đó lên phía trước màn hình. Không chỉ là các thông tin cơ bản như nhà sản xuất, hạn sử dụng... mà còn nhiều thông tin khác như độ chín của rau củ, quy trình sản xuất...

Hãy cùng chiêm ngưỡng hình ảnh về siêu thị này và mong rằng nó sẽ sớm có mặt tại Việt Nam.

Nó được đặt tên là “Siêu thị của tương lai”, được thiết kế bởi MIT và xây dựng bởi gã khổng lồ trong ngành siêu thị của Ý - Coop.
Nó được đặt tên là “Siêu thị của tương lai”, được thiết kế bởi MIT và xây dựng bởi gã khổng lồ trong ngành siêu thị của Ý - Coop.

HV (Theo Business Insider)


 

Cách sắp xếp và tổ chức các dãy hàng không giống những gì thường thấy ở các siêu thị hiện nay
Cách sắp xếp và tổ chức các dãy hàng không giống những gì thường thấy ở các siêu thị hiện nay


 

Những đồ thực phẩm làm từ cùng nguyên liệu gốc được để chung với nhau, chẳng hạn như nho và rượu, hay cà chua tươi và cà chua đóng hộp..
Những đồ thực phẩm làm từ cùng nguyên liệu gốc được để chung với nhau, chẳng hạn như nho và rượu, hay cà chua tươi và cà chua đóng hộp..


 

Các màn hình dài được trang bị ngay phía trên quầy hàng để người dùng tiện kiểm tra.
Các màn hình dài được trang bị ngay phía trên quầy hàng để người dùng tiện kiểm tra.


 

Mỗi khi khách hàng cầm một hàng hóa lên, các bộ cảm biến nhận biết chuyển động sẽ nhận diện sản phẩm và sau đó hiển thị lên một bảng thông tin về chất dinh dưỡng, giá cả, các loại thuốc trừ sâu hoặc phân bón được sử dụng trong quá trình sản xuất, chất gây dị ứng tiềm năng và thông tin chi tiết về hành trình của sản phẩm từ nơi sản xuất đến siêu thị.

Đơn vị thiết kế siêu thị này cho biết: “Nếu bạn muốn, bạn vẫn có thể mua một quả táo trong một giây. Nhưng nếu bạn có nhiều hơn năm giây, bạn có thể tìm hiểu thêm về nó. Và nếu bạn có 15 giây, thậm chí bạn có thể xem video của vườn nơi nó được trồng”


 

“Nếu bạn muốn, bạn vẫn có thể mua một quả táo trong một giây. Nhưng nếu bạn có nhiều hơn năm giây, bạn có thể tìm hiểu thêm về nó. Và nếu bạn có 15 giây, thậm chí bạn có thể xem video của vườn nơi nó được trồng”
Mỗi khi khách hàng cầm một hàng hóa lên, các bộ cảm biến nhận biết chuyển động sẽ nhận diện sản phẩm và sau đó hiển thị lên một bảng thông tin về chất dinh dưỡng, giá cả, các loại thuốc trừ sâu hoặc phân bón được sử dụng trong quá trình sản xuất, chất gây dị ứng tiềm năng và thông tin chi tiết về hành trình của sản phẩm từ nơi sản xuất đến siêu thị.



 

Ở một nơi khác trong các cửa hàng, có một bức tường dài khoảng 65 foot được hình thành từ 54 màn hình khác nhau hiển thị các mẹo nấu nướng đề xuất các sản phẩm bán chạy hàng ngày.
Ở một nơi khác trong các cửa hàng, có một bức tường dài khoảng 65 foot được hình thành từ 54 màn hình khác nhau hiển thị các mẹo nấu nướng đề xuất các sản phẩm bán chạy hàng ngày.

 

Hàng hóa được trưng bày trên các kệ ngắn với mục đích là để họ có thể có cơ hội gặp gỡ nhiều người cùng đi siêu thị hơn, trò chuyện nhiều hơn và nán lại siêu thị lâu hơn.
Hàng hóa được trưng bày trên các kệ ngắn với mục đích là để họ có thể có cơ hội gặp gỡ nhiều người cùng đi siêu thị hơn, trò chuyện nhiều hơn và nán lại siêu thị lâu hơn.

 

Họ tin rằng với việc tiếp cận được thông tin chi tiết về sản phẩm, người mua sẽ yên tâm mua hàng hơn, mua nhiều hơn.
Họ tin rằng với việc tiếp cận được thông tin chi tiết về sản phẩm, người mua sẽ yên tâm mua hàng hơn, mua nhiều hơn.
 Họ cũng tin rằng việc đưa công nghệ này vào chuỗi siêu thị sẽ là một cách rất tốt để quảng bá cho thương hiệu siêu thị. Các màn hình cũng có thể trở thành một công cụ giúp siêu thị có nguồn doanh thu từ quảng cáo. Quảng cáo có thể phát khi khách hàng chưa có nhu cầu kiểm tra thông tin sản phẩm.
Họ cũng tin rằng việc đưa công nghệ này vào chuỗi siêu thị sẽ là một cách rất tốt để quảng bá cho thương hiệu siêu thị. Các màn hình cũng có thể trở thành một công cụ giúp siêu thị có nguồn doanh thu từ quảng cáo. Quảng cáo có thể phát khi khách hàng chưa có nhu cầu kiểm tra thông tin sản phẩm.


 

Không chỉ Coop, Eataly – doanh nghiệp đang đứng đầu thị trường thực phẩm của Ý cũng đang có ý định triển khai mô hình cửa hàng như thế này.
Không chỉ Coop, Eataly - doanh nghiệp đang đứng đầu thị trường thực phẩm của Ý cũng đang có ý định triển khai mô hình cửa hàng như thế này.


 

.