Điểm mặt những mẫu smartphone khó mua ở Việt Nam

07:33, 17/06/2019

Người dùng Việt Nam chỉ có thể tiếp cận được với những mẫu máy này thông qua con đường không chính ngạch.

Người dùng Việt Nam chỉ có thể tiếp cận được với những mẫu máy này thông qua con đường không chính ngạch.

Sony Xperia 1 (949 USD) - Màn hình của máy sử dụng công nghệ OLED, kích thước 6,5 inch, tỷ lệ 21:9 cùng độ phân giải 4K cho màu sắc sống động, độ sáng cao. Tuy nhiên, tỷ lệ màn hình này không phù hợp với đa số video trên YouTube. Đây cũng là smartphone đầu tiên của Sony được trang bị hệ thống 3 camera sau. Qua một số trải nghiệm, hình ảnh chụp từ camera này cho màu sắc nhạt hơn thực tế. Trong điều kiện thiếu sáng, chi tiết ảnh bị giảm đáng kể, tốc độ chụp cũng chậm hơn rõ rệt.

Google Pixel 3 XL (từ 899 USD) - Dù chỉ được trang bị một camera tuy nhiên chất lượng hình ảnh thu lại từ Pixel 3 XL tương đối tốt. Google tập trung tối ưu phần cứng với phần mềm, giúp máy có thể nhận diện ngữ cảnh, từ đó tự động cân chỉnh màu sắc, ánh sáng và độ tương phản cho phù hợp. Bên cạnh đó, với việc là "con đẻ" của Google, Pixel 3 XL luôn được hỗ trợ cập nhật phần mềm và sửa lỗi nhanh chóng. Điểm trừ trên mẫu máy này nằm ở thiết kế màn hình với phần khuyết đỉnh to, thô.

LG G8 ThinQ (850 USD) - Đây là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ Hand ID cho phép người dùng mở khóa máy bằng lòng bàn tay. Trên sản phẩm này, LG đã không sử dụng loa thoại truyền thống mà chuyển sang công nghệ truyền âm thanh trên màn hình. Điểm hạn chế lớn nhất của LG G8 ThinQ nằm ở thiết kế màn hình khuyết đỉnh không có nhiều đột phá so với các đối thủ.

Nokia 9 PureView (699 USD) - Đây là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị cụm 5 camera sau. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế cho thấy phần mềm camera trên máy vẫn còn nhiều hạn chế, chất lượng hình ảnh chưa đạt được như kỳ vọng. Khi chuyển qua lại giữa các chế độ chụp hình, hệ thống camera này phản hồi chậm. Thêm vào đó, tốc độ chụp và lưu ảnh khá chậm khi so với những mẫu điện thoại cao cấp khác. Hình ảnh sau khi chụp cũng mất một khoảng thời gian để xử lý.

OnePlus 7 Pro (từ 669 USD) - Máy sử dụng màn hình AMOLED, độ phân giải QHD+ cho màu sắc hiển thị rực rỡ, nịnh mắt, độ sáng cao. Bên cạnh đó, model này có tốc độ làm tươi 90 Hz cho trải nghiệm vuốt qua lại giữa các menu, hình ảnh mượt mà hơn. Hệ thống camera selfie đặt ở đỉnh máy hỗ trợ cảm biến cho phép tự động trượt xuống khi người dùng vô tình làm rơi máy. So với các sản phẩm tiền nhiệm, giá bán của OnePlus 7 Pro tương đối cao.

Vivo Nex 2 (từ 649 USD) - Máy được trang bị 2 màn hình với phần màn hình chính có kích thước 6,4 inch, mặt sau có thêm một màn hình phụ 5,5 inch. Model này không có camera selfie ở mặt trước nên người dùng phải chuyển sang màn hình phụ để chụp ảnh. Việc trang bị 2 màn hình giúp trải nghiệm sử dụng sản phẩm này tương đối khác biệt và thú vị. Tuy nhiên, nó cũng khiến thiết bị hao pin nhanh hơn.

Nhung mau smartphone thu vi nhung kho mua o Viet Nam hinh anh 7

Meizu 16s (từ 476 USD) - Model này có thiết kế tối giản, phần màn hình được tối ưu đạt 91.53% diện tích hiển thị mặt trước. Cụm camera của máy hỗ trợ tính năng Dual Super Night Scene, cho phép chụp liên tục 17 ảnh và ghép lại với nhau để cải thiện chất lượng hình trong điều kiện ánh sáng yếu. Điểm hạn chế trên thiết bị này là máy đã bị loại bỏ giắc cắm tai nghe. Ảnh: Android Authority.

Lenovo Z6 Pro (từ 420 USD) - Máy được trang bị hệ thống 4 camera sau gồm cảm biến chính có độ phân giải 48 MP, một camera góc siêu rộng 16 MP, một ống kính telephoto 8 MP hỗ trợ zoom 5x và cảm biến ToF 2 MP. Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có khả năng chụp ra ảnh 100 MP bằng phương pháp nội suy. Tuy nhiên, theo các thử nghiệm từ Android Authority, chất lượng ảnh chụp ở chế độ này không thực sự có nhiều khác biệt. Ảnh: Mydrivers.

 

(theo Zing)

.
1