Samsung Galaxy S11 sẽ có camera 108MP quay video 8K

14:07, 19/11/2019

(XHTT) – Bản nâng cấp Galaxy S11 dự kiến sẽ được Samsung nâng cấp toàn diện về khả năng chụp ảnh với camera khủng 108MP, có thể quay video lên đến 8K.


Cho đến nay đã có khá nhiều thông tin rò rỉ về người kế nhiệm Galaxy S10 đó là chiếc Galaxy S11, tuy nhiên trong khi có vẻ như thiết kế của thiết bị sẽ không có những thay đổi lớn đáng chú ý thì những tin đồn đã cho thấy Samsung đang lên kế hoạch nâng cấp phần cứng và tất nhiên như thường lệ, camera luôn là tính năng rất được quan tâm. 


Theo đó một phân tích được thực hiện bởi một thành viên từ diễn đàn XDA Developers từ tập tin APK  của ứng dụng Samsung Camera trích xuất từ giao diện One UI 2.0 beta 4 đã tiết lộ một số thông tin quan trọng về các tính năng phần cứng và phần mềm mới có thể sẽ có mặt trên Galaxy S11. Một trong số đó là khả năng quay video chất lượng cao lên tới 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây, một bước nhảy đáng kể so với video 4K ở tốc độ 60/30 khung hình/giây mà Galaxy Note 10 và Galaxy S10 hiện đang hỗ trợ.

Chuẩn video mới này sẽ được hỗ trợ bởi vi xử lý Exynos 990 mới được Samsung công bố gần đây, dự kiến sẽ được sử dụng để cung cấp năng lượng cho phiên bản Galaxy S11 quốc tế và tất nhiên là đi kèm với phiên bản sử dụng chipset Snapdragon 865 sắp tới, dành riêng cho thị trường Mỹ. Nhưng như XDA chỉ ra, nó đòi hỏi một camera chính có khả năng chụp ảnh 33MP.

Vì vậy nếu Samsung muốn hỗ trợ tính năng này, hãng sẽ phải bỏ máy ảnh chính 12MP đã luôn được yêu thích và sử dụng sau 4 năm với 8 dòng sản phẩm hàng đầu để có camera mới độ phân giải cao hơn. Trung hợp hơn là một tài liệu tham khảo cụ thể về cảm biến Samsung đang chuẩn bị đã xuất hiện cùng với các tin đồn trước đó đã đề cập đến camera 108MP.

Ngoài khả năng quay video được nâng cấp, Samsung đang nghiên cứu một loạt các tính năng camera khác được cho là sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm chụp hình. Nhưng tính năng hấp dẫn nhất có lẽ là một chế độ mới có tên “Single Take Photo”, cho phép người dùng có thể chụp cảnh trong một loạt ảnh và video ngắn.

Nói cách khác, người dùng sẽ xoay điện thoại của họ xung quanh chậm trong khoảng 15 giây và điện thoại sẽ tự động chụp một số ảnh và video ngắn. Ứng dụng sẽ thông báo nếu người dùng quay quá nhanh và sau khi quá trình hoàn tất có thể xem lại trong ứng dụng Gallery như bình thường.

Một tính năng khác có thể sẽ rất hữu ích trên Galaxy S11 được gọi là “Director’s View”, cho phép người dùng khóa tập trung vào một đối tượng và cũng có thể chọn ai đó ở chế độ cận cảnh. Cùng với đó là khả năng quay video đồng thời từ nhiều camera cùng lúc.

Samsung cũng sẽ trang bị cả chế độ chụp đêm mới gọi là “Night Hyperlapse”, đây có lẽ là chế độ kết hợp giữa chế độ chụp đêm Night mode vào chế độ Hyperlapse tiêu chuẩn. Ngoài ra, gã khổng lồ Hàn Quốc được cho là đang làm việc trên một tính năng cho phép chụp ảnh toàn cảnh dọc.

Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém thú vị là bộ lọc tùy chỉnh. Phân tích APK cho biết một tính năng mới cho phép người dùng sao chép độ bão hòa, độ sáng và độ phơi sáng của ảnh dưới dạng bộ lọc tùy chỉnh và dán nó vào các ảnh khác.


Một số tính năng được đề cập ở trên vẫn có thể bị loại bỏ trước khi Galaxy S11 phát hành, nhưng những tính năng được phát hành cùng sẽ đi kèm với các thông số kỹ thuật hàng đầu nếu chúng tương thích với Galaxy S11. Theo tin đồn, Exynos 990 và Snapdragon 865 sẽ hai chipset được sử dụng trên Galaxy S11 và S11+ cùng với tối thiểu 12GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ bên trong.  Mặt khác người mua Galaxy S11e rẻ hơn sẽ có bộ nhớ RAM tối thiểu lên tới 8GB cùng 128GB bộ nhớ trong tiêu chuẩn. 

Dòng Galaxy S11 dự kiến đều sẽ có màn hình Infinity-O cong ở cạnh với lỗ bấm camera selfie ở chính giữa. Một màn hình lớn 6,9 inch được cho là sẽ có mặt trên phiên bản S11 Plus, trong khi phiên bản rẻ nhất có thể sẽ có màn hình 6,2 inch. Mặt khác, Galaxy S11 tiêu chuẩn dường như sẽ có màn hình kích thước 6,7 inch.

Tất nhiên cả ba phiên bản Galaxy S11 sẽ được cài sẵn Android 10 với giao diện người dùng One UI 2.1 mới nhất và hỗ trợ sạc nhanh. Tin đồn cho thấy pin 4.000mAh sẽ xuất hiện bên trong Galaxy S11e, trong khi Galaxy S11 và Galaxy S11 Plus có thể sẽ đi kèm viên pin dung lượng 4.300mAh và 4.800mAh tương ứng.
 

Hoàng Thanh


.
1