4 công cụ chỉnh sửa PDF miễn phí tốt nhất 2020

11:15, 23/12/2019

(XHTT) - Với 4 công cụ dưới đây, người dùng có thể chỉnh sửa các tập PDF miễn phí và dễ dàng.


1. SmallPDF

Được đánh giá là trình chỉnh sửa tài liệu PDF nhỏ gọn và mạnh mẽ nhất, SmallPDF có khả năng làm việc đa nền tảng, từ Windows, macOS cho đến Linux (trên trình duyệt web). Công cụ này thực hiện chỉnh sửa tài liệu PDF miễn phí dựa trên đám mây, có nghĩa là người dùng có thể sử dụng trên bất kỳ thiết bị nào, miễn là thiết bị đó có kết nối Internet để sử dụng trên trình duyệt Internet. 


SmallPDF có giao diện sử dụng cực kỳ đơn giản, giúp người dùng dễ dàng chỉnh sửa hoặc thêm văn bản, cũng như hình vẽ hoặc hình ảnh trực tiếp trong tài liệu PDF. Có thể sử dụng chức năng kéo và thả, thêm hoặc xóa các nội dung theo yêu cầu.


SmallPDF cũng đi kèm với chức năng chuyển đổi tài liệu PDF sang Word, có nghĩa là nếu người dùng cần thực hiện các chỉnh sửa chi tiết hơn trong tài liệu thì có thể chuyển sang Word để đạt được hiệu quả tốt nhất. 


Người dùng chỉ cần tải tài liệu lên trang chủ và chỉnh sửa được thực hiện an toàn thông qua SSL, vì vậy bạn không cần lo lắng về việc bên thứ ba có thể truy cập tài liệu PDF của mình, điều này có thể gây lo ngại nếu thông tin trong đó được bảo mật.


Thậm chí người dùng cũng có thể sử dụng SmallPDF để điền vào các biểu mẫu, sắp xếp, mở khóa, nén hoặc đặt mật khẩu bảo vệ tài liệu PDF. Ngoài việc upload tài liệu trực tiếp từ máy tính, SmallPDF còn hỗ trợ nhập trực tiếp tài liệu từ các dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Google Drive và Drop Box.


Nhìn chung, SmallPDF là một trình soạn thảo PDF miễn phí nhỏ gọn nhưng gần như đầy đủ các công cụ, có thể giúp người dùng thực hiện được hầu hết các chỉnh sửa ban đầu cần thiết, cùng với tính năng chuyển đổi tài liệu hữu ích khi có nhu cầu chỉnh sửa phức tạp hơn.


Mặc dù SmallPDF không miễn phí để sử dụng liên tục, nhưng nếu cần có thể sử dụng bản dùng thử miễn phí 14 ngày, có thể rất hữu ích nếu chỉ cần chỉnh sửa một vài tài liệu. Nếu sử dụng nhiều và thường xuyên người dùng có thể trả khoảng 5USD mỗi tháng.


2. PDF-XChange Editor

Nếu cần chỉnh sửa văn bản trong các tập tin PDF miễn phí thì PDF-XChange Editor sẽ là mộ trong những lựa chọn đáng quan tâm. Nó cho phép người dùng nhập liệu, xóa và định dạng lại văn bản ở mức độ tốt nếu tài liệu sử dụng phông chữ được cài đặt trên máy tính của bạn. 


Ngoài ra người dùng còn ó thể đính kèm bình luận, chia nhỏ tệp PDF và trích xuất các trang riêng lẻ khi cần. Một trong những tính năng tốt nhất của PDF-Xchange Editor đó là khả năng sử dụng OCR để nhận dạng văn bản trong các tài liệu được quét, đây sẽ là một tính năng lý tưởng nếu bạn chỉ có các bản in chứ không phải tệp gốc.


Ngoài ra trong giao diện của PDF-Xchange Editor còn có một số tính năng chỉnh sửa khác hiển thị trong menu và thanh công cụ nhưng chỉ có trong phiên bản cao cấp của phần mềm đó là PDF-XChange Editor Plus. 

Tiếc là trước đó PDF-XChange Editor bản miễn phí đã cho phép người dùng thực hiện các thao tác chỉnh sửa đơn giản mà không có hình mờ dấu bản quyền chèn vào tài liệu sau khi chỉnh sửa, nhưng điều đó đã thay đổi trong những tháng gần đây. Điều này sẽ không phải là vấn đề khi những tài liệu bạn chỉ sử dụng cho mình, nhưng nó chắc chắn là điều cần lưu ý khi mà bạn sử dụng thường xuyên. 

3. Sejda

Đây là một công cụ chỉnh sửa tài liệu PDF miễn phí và chỉ làm việc trực tuyến, do đó có thể hoạt động trên bất kỳ thiết bị nào miễn thiết bị đó có kết nối Internet và trình duyệt web tích hợp. Trình soạn thảo PDF trực tuyến miễn phí Sejda cung cấp một loạt các công cụ tuyệt vời, với lớp bảo mật được thêm vào: tất cả các tệp chỉnh sửa sẽ bị xóa khỏi máy chủ sau 5 giờ.


Thông qua Sejda người dùng có thể thêm văn bản, hình ảnh và liên kết, ký tài liệu, thêm chú thích và chèn hình elip hoặc hình chữ nhật. Ngoài ra còn có một tùy chọn gọi là ‘whiteout’, mặc dù đó chỉ đơn giản là vẽ một hình chữ nhật màu trắng mà không xóa bất kỳ dữ liệu nào. Do không có tính năng OCR, vì vậy người dùng có thể chỉnh sửa văn bản trong các tệp PDF được quét.


Sau khi đã chỉnh sửa xong, chỉ cần bấm nút ‘Apply changes’ để áp dụng các thay đổi đã thực hiện cho tài liệu và có thể tải xuống máy tính, lưu trực tiếp vào Dropbox hoặc Google Drive, xóa hoặc truy cập một liên kết có thể chia sẻ. Liên kết của tài liệu được chia sẻ sẽ hết hạn sau 7 ngày.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng, Sejda sẽ có các giới hạn đối với dịch vụ miễn phí: mỗi giờ dịch vụ này chỉ cho phép xử lý một tài liệu PDF không quá 200 trang hoặc 50MB dữ liệu (tùy theo điều kiện nào đến trước) và thực hiện không quá ba nhiệm vụ. 

Nếu cần thực hiện việc chỉnh sửa tài liệu PDF thường xuyên hơn thì người dùng sẽ phải chi khoảng 5USD một tháng.


4. PDFescape
Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, PDFescape cung cấp hai giải pháp để lựa chọn bao gồm ứng dụng web miễn phí thông qua trình duyệt hoặc là tải xuống máy tính để sử dụng như một phần mềm. 

Vì là chỉnh sửa tài liệu PDF miễn phí nên ở đây chỉ giới thiệu các chức năng chỉnh sửa trực tiếp của PDFescape, nếu tải xuống phiên bản phần mềm cho máy tính thì sẽ là bản dùng thử của phiên bản cao cấp. PDFescape tương thích với hầu hết các trình duyệt web phổ biến hiện nay như Chrome, Firefox, Edge, Internet Explorer, Opera và Safari và cũng như trình duyệt dựa trên Chromium khác.


Trình chỉnh sửa PDF miễn phí trực tuyến của PDFescape cho phép tạo các hộp văn bản mới trên trang, nhưng trừ khi bạn nâng cấp lên phần mềm máy tính để bàn đầy đủ, bạn cũng có thể tạo các hình dạng hình học đơn giản giống như thực hiện với công cụ Sedja, ở trên - thêm hình chữ nhật màu trắng để che khuất các phần của tài liệu khi nó được in.

Ngoài ra PDFescape còn cho phép chọn một hình ảnh từ máy tính để chèn vào tài liệu trực tuyến, hoặc cũng có thể chèn các trường văn bản hay tạo các biểu mẫu đơn giản - một tính năng hiếm có và đáng hoan nghênh cho trình chỉnh sửa PDF miễn phí.

Hoàng Thanh


.
1