Bút S Pen làm việc như thế nào trên Galaxy S21 Ultra

09:12, 15/01/2021

(XHTT) – Samsung đã ra mắt dòng Galaxy S21, thế hệ flagship tiếp theo với những thay đổi quan trọng. Nhưng điều thú vị nhất mà người dùng không nghĩ tới đó là lần đầu tiên bút S Pen của dòng Galaxy Note tương thích với Galaxy S.

Như vậy, sau nhiều năm bút S Pen là công cụ độc quyền chỉ có mặt trên các thiết bị thuộc dòng Galaxy Note. Năm nay, Samsung đã mang bút S Pen lên Galaxy S21, tính năng đã được rò rỉ từ khá lâu nhưng giờ đây đã trở thành hiện thực. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều thú vị này.

Khả năng tương thích

Việc bổ sung bút S Pen vào dòng sản phẩm Galaxy S cao cấp là một nâng cấp lớn và quan trọng, nhưng nó vẫn có những hạn chế nhất định. Chỉ phiên bản Galaxy S21 Ultra là tương thích với bút S Pen, có nghĩa là nó sẽ không hoạt động với Galaxy S21 hoặc S21 Plus.

 

Như vậy đây là lần đầu tiên Samsung giới hạn hoàn toàn một tính năng mới đối với phiên bản Ultra so với các anh em cùng ra mắt. 

Có thể rất nhiều người dùng mong chờ việc hỗ trợ bút S Pen sẽ được mở rộng cho toàn bộ gia đình Galaxy S với các phiên bản S22, S23 … trong tương lai, nhưng ít nhất tại thời điểm này để trải nghiệm tính năng này bạn phải mua Galaxy S21 Ultra đắt tiền nhất.

Thiết kế

Nếu đã từng sử dụng bút S Pen với Galaxy Note, bạn sẽ có thể thoải mái sử dụng S Pen trên S21 Ultra. Nó lớn hơn một chút so với các phiên bản trước của bút stylus, nhưng vẫn rất nhỏ gọn và thoải mái khi cầm. Cũng tương tự như các mẫu trước đó, bút S Pen này vẫn có nút bấm vật lý bên cạnh.

 

Nhưng thay đổi lớn nhất đối với thiết kế của S Pen là cách lưu trữ khi người dùng không sử dụng. Không có khe cắm tích hợp trên S21 Ultra để ẩn S Pen bên trong, có nghĩa là người dùng cần mua một chiếc ốp  đặc biệt của Samsung để cất giữ.

 

Điều này là bất tiện hơn rất nhiều so với trải nghiệm mà chúng ta đã quen từ Galaxy Note, nhưng nếu bạn không quan tâm đến việc sử dụng S Pen thì không cần phải nghĩ tới điều này. Còn nếu muốn sử dụng S Pen với Galaxy S21 Ultra thì phải mua hộp đựng riêng để tránh mất hoặc hư hỏng ngoài ý muốn. Có thể đây không phải là giải pháp hoàn hảo, nhưng Samsung không có nhiều lựa chọn khác ở đây nếu không hoàn toàn biến S21 Ultra thành một chiếc Note.

Tính năng

Về cách sử dụng S Pen của S21 Ultra, tương tự như trên Galaxy Note, người dùng có thể sử dụng để viết ghi chú, vẽ, chú thích tài liệu, điều hướng giao diện người dùng … 

 

Tuy nhiên cần lưu ý rằng bút S Pen này sẽ không có bất kỳ tính năng điều khiển từ xa thông qua kết nối Bluetooth nào mà Samsung đã trang bị cho dòng Note kể từ Galaxy Note 9. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ không thể sử dụng S Pen để mở ứng dụng camera từ xa, điều khiển phát lại nhạc ...

Đó là một nhược điểm khác nếu bạn là người yêu thích những tính năng bổ sung đó, nhưng khi nói đến trải nghiệm S Pen cốt lõi, nó sẽ hiển thị đầy đủ với S21 Ultra.

Giá bán

Mặc dù tương thích với bút S Pen nhưng người dùng sẽ phải trả tiền để mua riêng. Samsung Galaxy S21 Ultra có giá khởi điểm khá cao 1.199 USD, nhưng sẽ không đi kèm bút S Pen và phụ kiện này được bán riêng với giá 40 USD. 

 

Nhưng nếu bạn muốn mua thêm hộp đựng bút riêng kèm ốp lưng thì giá sẽ là 70 USD. Như vậy để sở hữu bút S Pen và một chiếc ốp lưng đi kèm có khe gắn bút thì phải trả thêm 110 USD so với số tiền đã mua S21 Ultra.
 

Hoàng Thanh


.
1