VNPT tham gia Diễn đàn “Khởi nghiệp sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số”

11:01, 09/12/2019

(XHTT) - Techfest Vietnam 2019 với chủ đề “Nguồn lực hội tụ” sẽ tập trung tham vấn cho các nhà hoạch định chính sách những vấn đề nhằm thu hút các nguồn lực trong nước, nước ngoài để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và thúc đẩy hoạt động của các tổ chức, cá nhân trong hệ sinh thái khởi nghiệp.

Mang sứ mệnh kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp, Techfest Vietnam là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam được tổ chức từ năm 2015 đến nay, do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các Bộ ngành, cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội. Techfest Vietnam 2019 với chủ đề “Nguồn lực hội tụ” sẽ tập trung tham vấn cho các nhà hoạch định chính sách những vấn đề nhằm thu hút các nguồn lực trong nước, nước ngoài để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và thúc đẩy hoạt động của các tổ chức, cá nhân trong hệ sinh thái khởi nghiệp diễn ra hiệu quả; thảo luận về các xu hướng công nghệ trên thế giới; chia sẻ của các điển hình khởi nghiệp thành công; chia sẻ kinh nghiệm của những nhà đầu tư, diễn giả, chuyên gia hàng đầu về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đầu tư cho khởi nghiệp.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu khai mạc Techfest Vietnam 2019
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu khai mạc Techfest Vietnam 2019

 

Đến dự và phát biểu khai mạc tại sự kiện, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 chính là cuộc cách mạng của sự kết nối và tin tưởng rằng cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam với tinh thần sẵn sàng dấn thân sẽ luôn tạo ra những đổi mới, đóng góp cho quốc gia, cũng như sự phát triển chung của toàn cầu.

Đại diện VNPT mang đến Diễn đàn Techfest 2019 tham luận “Nền tảng số hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo”
Đại diện VNPT mang đến Diễn đàn Techfest 2019 tham luận “Nền tảng số hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo”

 

Trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động của Techfest Vietnam 2019, Hội thảo chuyên đề về khởi nghiệp số: “Cơ hội và thách thức trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì là điểm nhấn quan trọng thu hút sự tham gia của nhiều diễn giả là các nhà khoa học, các chuyên gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực KHCN và đại diện các startup tiêu biểu, có uy tín của Việt Nam và quốc tế.

VNPT cũng mang đến Diễn đàn tham luận với chủ đề “Nền tảng số hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo”. Tại đây, ông Hà Trung Dũng - Ban Chiến lược sản phẩm của Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) đã có những chia sẻ sâu sắc, ấn tượng về: Chuyển đổi số với khởi nghiệp sáng tạo; Mô hình SoftBank và hành trình chuyển đổi sang Hệ sinh thái số; Nền tảng chuyển đổi số hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo…. Theo đó, sự hiệp lực của cộng đồng khởi nghiệp với các công ty chuyên ngành công nghệ thông tin với sức sáng tạo mới sẽ tạo ra thành công mang tính hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí ở mức tối thiểu. VNPT luôn cố gắng giữ vai trò đi đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và cuộc cách mạng số hóa, điều này thể hiện trong lộ trình chuyển đổi số mang tính chiến lược toàn ngành và sẵn sàng hợp tác, thúc đẩy, tạo sân chơi lành mạnh cho cộng đồng khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo.

P.V



.
1