VNPT triển khai gói an sinh xã hội hơn 300 tỷ đồng

10:25, 11/05/2020

(XHTT) - Với tinh thần "tương thân tương ái", Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đang nhanh chóng triển khai các chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19, đồng hành cùng gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng của Chính Phủ.

VNPT dành hơn 300 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội
VNPT dành hơn 300 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội

Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng đến hơn 5 triệu người lao động Việt Nam, với gần 85% doanh nghiệp gặp khó khăn và đặc biệt có tác động mạnh mẽ đến cuộc sống của nhóm yếu thế. Trong bối cảnh đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Nghị quyết thông qua gói an sinh xã hội trị giá 62 nghìn tỷ đồng nhằm hỗ trợ người dân đang bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19. Điều này góp phần mang đến sự yên tâm cho người dân, khẳng định quan điểm nhất quán "không để ai bị bỏ lại phía sau" của Đảng và Nhà nước.

 

Là một doanh nghiệp Nhà nước hoạt động trong lĩnh vực viễn thông – công nghệ thông tin, Tập đoàn VNPT luôn đồng hành cùng các chính sách của Chính phủ và san sẻ gánh nặng với người dân một cách thiết thực, hiệu quả nhất. Trước những tác động của dịch bệnh, mới đây, Tập đoàn VNPT chính thức triển khai chương trình ưu đãi đồng hành cùng gói an sinh xã hội của Chính phủ. Ước tính, tổng giá trị của gói hỗ trợ này là hơn 300 tỷ đồng.

Theo đó, chương trình ưu đãi được áp dụng đối với người dân đang sử dụng dịch vụ của VNPT và nằm trong danh sách các nhóm đối tượng được Sở Lao động Thương binh & Xã hội địa bàn cung cấp gồm các nhóm: (1) Người có công với cách mạng; (2) Hộ nghèo, cận nghèo; (3) Người lao động tạm hoãn hợp đồng hoặc nghỉ việc không lương; (4) Lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; (5) Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; (6) Hộ kinh doanh cá thể ngừng kinh doanh; (7) Doanh nghiệp có lao động ngừng việc trong 3 tháng 4,5,6/2020; (8) Doanh nghiệp có 50% lao động nghỉ việc.

Theo đó, đối với các nhóm đối tượng (1), (3), (4) và (5), VNPT sẽ ưu đãi cước sử dụng dịch vụ di động VinaPhone cụ thể: Đối với thuê bao trả trước sẽ được tặng 20.000đ vào tài khoản chính; đối với thuê bao trả sau sẽ được giảm 20% cước sử dụng trong tháng bằng cách trừ vào hoá đơn cước tháng.

Nhóm đối tượng (2), (6) (7) và (8), VNPT sẽ tặng 20% cước sử dụng dịch vụ Internet cáp quang Fiber, Home và được trừ vào hoá đơn cước tháng của khách hàng. Chương trình ưu đãi sẽ áp dụng trong 3 tháng liên tiếp: 5, 6 và tháng 7/2020. 

Hiện tại, VNPT đang liên hệ với Sở Lao động Thương bình & Xã hội các tỉnh/thành phố để lập danh sách người dân được nhận ưu đãi. Đồng thời, Tập đoàn VNPT cũng sẽ gửi tin nhắn thông báo chính sách này đến các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của VNPT nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch, rõ ràng trong việc hỗ trợ khách hàng.

Đây không phải là hoạt động hỗ trợ đầu tiên của Tập đoàn VNPT trong đợt dịch Covid-19. Trước đó, VNPT đã triển khai nhiều chính sách đến các đối tượng khác nhau trong xã hội, từ những y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch đến những hộ doanh nghiệp, gia đình, trường học. Thời điểm dịch bệnh mới diễn ra tại Việt Nam, VNPT đã miễn phí trải nghiệm dịch vụ học trực tuyến E-learning cho tất cả các trường học và cơ sở giáo dục trên toàn quốc. Tập đoàn cũng tăng gấp đôi tốc độ Internet cho các gói cước Home Combo mà giá không đổi, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng mạnh của người dân trong thời gian giãn cách xã hội. VinaPhone – đơn vị thành viên của VNPT cũng dành tặng các gói cước 0đ đến những y bác sĩ đang trực tiếp chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch.

Tinh thần "tương thân tương ái" luôn là một trong những yếu tố tạo nên sức mạnh, đưa đất nước vượt qua bao thời điểm khó khăn, gian khổ. Giờ đây, trước những ảnh hưởng chưa từng có trong lịch sử mà dịch Covid-19 gây ra, VNPT triển khai chính sách hỗ trợ này với niềm tin và hy vọng rằng tinh thần ấy một lần nữa lại được thắp sáng, đưa Việt nam sớm vượt qua đại dịch...

P.V



.
1