VNPT tặng cước dữ liệu di động để khuyến khích người dùng tải  Bluezone

09:18, 12/08/2020

(XHTT) - Với mong muốn hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19, Tập đoàn VNPT chính thức triển khai chính sách tặng 5GB data  (dữ liệu di động) khi cài đặt Bluezone và  miễn cước Data cho thuê bao VinaPhone khi truy cập Bluezone (Ứng dụng khẩu trang điện tử).

Ứng dụng Bluezone là giải pháp công nghệ mới nhất hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19. Ứng dụng này sử dụng công nghệ định vị Bluetooth, có chức năng cảnh báo người dùng nếu họ từng tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19 trong khoảng thời gian 14 ngày. Nhờ vậy, công tác truy vết những người có nguy cơ lây nhiễm được thực hiện một cách khoa học, nhanh chóng. Ứng dụng này hiện đang được Bộ Y tế khuyến nghị người dân cả nước sử dụng để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Hiểu được tầm quan trọng của việc phổ biến Bluezone trong cộng đồng, VNPT triển khai nhiều chương trình ý nghĩa cho các thuê bao VinaPhone nhằm khuyến khích ngày càng nhiều người sử dụng ứng dụng này. Theo đó, những thuê bao mạng VinaPhone cài đặt mới ứng dụng Bluezone sẽ được tặng ngay 5GB Data (1GB/ngày trong 5 ngày), thời gian diễn ra chương trình bắt đầu từ 0h ngày 11/08/2020. Đồng thời sẽ được miễn cước Data khi truy cập ứng dụng Bluezone, áp dụng đối với thuê bao đã cài đặt và cài đặt mới ứng dụng.

"Là nhà mạng có hơn 34 triệu thuê bao, VinaPhone hy vọng rằng, các chính sách của chúng tôi sẽ góp phần gia tăng số lượng người dùng Bluezone tại Việt Nam. Qua đó, giảm tải công việc cho tuyển đầu chống dịch và đảm bảo an toàn cho cộng đồng.", đại diện Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone (thành viên của Tập đoàn VNPT) chia sẻ.

Đây được xem là hoạt động hỗ trợ ý nghĩa, thiết thực, góp phần hướng tới mục tiêu cả nước đạt tỷ lệ ít nhất 50% người dân dài đặt Bluezone để ứng dụng này đạt hiệu quả cao nhất.

Trước đó, Tập đoàn VNPT cũng triển khai nhiều chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho các cán bộ, nhân viên y tế và người dân Đà Nẵng – địa phương đang là điểm nóng của dịch Covid-19 tại Việt Nam. Cụ thể như, VNPT tặng 500 SIM thoại/data cho lực lượng tham gia hỗ trợ và đội ngũ cán bộ y tế trên tuyến đầu phòng chống dịch tại Đà Nẵng. Cùng với đó, VNPT cũng dành tặng gói cước Data với lưu lượng 30GB (1GB/ngày trong 30 ngày) cho lực lượng phòng chống dịch như công an, dân phòng, cán bộ UBND các cấp; bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế tại 3 bệnh viện gồm: Bệnh viện C (Bộ Y tế), Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và toàn bộ người dân, du khách tại các khu cách ly tập trung cho người Việt Nam và người nước ngoài tại Đà Nẵng.

Tập đoàn tin rằng, với sự chung tay và đoàn kết của cả cộng đồng, đại dịch Covid-19 tại Việt Nam sẽ sớm được đẩy lùi.

P.V



.
1