Bắt chước Snapchat, Facebook phát triển tính năng tin nhắn tự hủy

10:02, Thứ Sáu, 13/11/2015 (GMT+7)

Trong một động thái tăng cường cạnh tranh trực tiếp với Snapchat, mới đây, Facebook đã công khai kế hoạch thử nghiệm và phát triển tính năng tin nhắn tự hủy (self-destructing messages) của riêng mình.

Facebook cho biết, đây là lần đầu tiên hãng này thử nghiệm tính năng nhắn tin tự huỷ. Trước đó, Snapchat là đơn vị đầu tiên áp dụng và do đó tin nhắn tự huỷ vốn là một trong những điểm khác biệt có trên Snapchat - đối thủ lớn nhất của Facebook Messenger.

Trong giai đoạn đầu, bắt đầu từ hôm nay (13/11) Facebook cho thử nghiệm tính năng này tại Pháp và sẽ mở rộng ra các quốc gia khác trong tương lai.

Khi kích hoạt tính năng này, tin nhắn sẽ tự động bị hủy sau 1 giờ
Khi kích hoạt tính năng này, tin nhắn sẽ tự động bị hủy sau 1 giờ

Người phát ngôn của Facebook cho biết, tính năng mới này sẽ góp phần bổ sung thêm lựa chọn nhắn tin, biến Facebook Messenger thành lựa chọn tốt nhất trong việc kết nối mọi người. Ngoài ra, đây cũng được đánh giá là một nỗ lực cạnh tranh giữa hai đối thủ mạnh trên thị trường OTT toàn cầu.

Theo hướng dẫn sử dụng, để khởi động tính năng nhắn tin tự huỷ, người dùng (trước mắt là tại Pháp) phải nhấn vào biểu tượng đồng hồ cát ở góc trên bên phải màn hình (bên trong ứng dụng Messenger). Còn trong trường hợp muốn thoát khỏi tính năng này thì chỉ cần chọn thêm một lần nữa.

Trước đó, vào giữa tháng 11/2013, tức là cách đây đúng 2 năm, thị trường OTT cũng như giới công nghệ xôn xao khi Snapchat từ chối lời đề nghị mua lại trị giá gần 3 tỷ USD của Facebook. Số tiền này lớn hơn nhiều so với 1 tỷ USD mà Mark Zuckerberg chịu bỏ ra để thâu tóm dịch vụ chia sẻ hình ảnh Instagram vào năm 2012.

Vào tuần trước, Snapchat công bố số lượng video được người dùng xem trên ứng dụng OTT của mình đạt 6 tỷ lượt mỗi ngày, thấp hơn 2 tỷ lượt so với Facebook.

Về phía Facebook, ngoài tính năng tin nhắn tự hủy này ra, trong tuần hãng cũng rất bận rộn với việc thử nghiệm một tính năng mới gọi là Photo Magic, trong đó sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, giúp Messenger dễ dàng hơn trong việc chia sẻ hình ảnh ngay sau khi vừa chụp. Tính năng này sẽ được áp dụng cho người dùng Android và iOS tại Úc ngay trong tuần này và sẽ sớm đưa tính năng Photo Magic đến với cộng đồng người dùng Facebook trên toàn thế giới.

Ngoài ra, cũng trong ngày hôm nay, Facebook công bố sẽ bổ sung tính năng video 360 độ trên News Feed vào ứng dụng iOS.

Lê Hường (Theo usatoday.com)
 

.
.
.

.
.
.