Mẹo tắt tiếng rung khó chịu khi cắm sạc iPhone

08:55, 24/04/2017

Chỉ cần chuyển iPhone sang chế độ camera trước khi cắm sạc, bạn có thể loại bỏ âm thanh hoặc tiếng rung khó chịu mà chiếc điện thoại này phát ra.

Chỉ cần chuyển iPhone sang chế độ camera trước khi cắm sạc, bạn có thể loại bỏ âm thanh hoặc tiếng rung khó chịu mà chiếc điện thoại này phát ra.

Nếu sử dụng iPhone, hẳn bạn cũng biết rằng mỗi lần cắm sạc cho máy, bạn sẽ thấy có một tiếng rung hoặc một âm thanh (không gây rung máy) xuất hiện. Cho dù bạn đang để máy ở chế độ nào - "không làm phiền" (Do Not Disturb), cũng như "chế độ im lặng" (silent) - những âm thanh này vẫn tồn tại. Và nếu cắm sạc vào ban đêm, âm thanh này có thể sẽ khiến người đang ngủ ở cạnh bạn thức giấc.  

Apple không cung cấp giải pháp nào để người dùng có thể tắt nó đi. Tuy nhiên, một người dùng trên internet mới đây đã tìm ra được cách giải quyết khá hay giúp loại bỏ tiếng mà iPhone phát ra mỗi lần cắm sạc. 

Giải pháp vô cùng đơn giản: trước khi cắm sạc, bạn chuyển iPhone qua chế độ máy ảnh. Nếu đang ở màn hình khóa, bạn vuốt từ bên phải màn hình sang trái để mở camera; còn nếu đang ở màn hình home, bạn có thể mở ứng dụng camera lên (giống như bạn đang định chụp ảnh). Sau khi cắm sạc vào (tiếng rung lúc này không còn xuất hiện), bạn nhấn vào nút home để thoát chế độ này và quay trở về chế độ khóa màn hình. 

 

Một lưu ý nhỏ: Cách mở camera khi đang ở màn hình khóa chỉ có tác dụng với các phiên bản iOS mới ra mắt gần đây.

(Theo ICTnews)

.
1