LG G7 ThinQ không thể cạnh tranh với các siêu phẩm smartphone tốt nhất

05:20, 04/05/2018

(XHTT) - Siêu phẩm mới của LG cũng bắt chước theo thiết kế "tai thỏ" như iPhone X cùng những tính năng mới nhất. Tuy nhiên, có vẻ như LG vẫn thiếu những tham vọng tạo sự khác biệt và không cố gắng mang G7 ThinQ cạnh tranh với các siêu phẩm hàng đầu hiện nay trên thị trường.

(XHTT) - Siêu phẩm mới của LG cũng bắt chước theo thiết kế “tai thỏ” như iPhone X cùng những tính năng mới nhất. Tuy nhiên, có vẻ như LG vẫn thiếu những tham vọng tạo sự khác biệt và không cố gắng mang G7 ThinQ cạnh tranh với các siêu phẩm hàng đầu hiện nay trên thị trường.

Mỗi năm kể từ khi LG G2 được đánh giá cực kỳ thấp vào năm 2013, LG đều phát hành ra thị trường các sản phẩm của năm, tuy nhiên, nhiều dự đoán tích cực về sản phẩm hay sự phấn khích khi sản phẩm ra mắt đều qua đi nhanh chóng. Đó chính là “số phận” của LG G3, G4, G5 và G6 nhưng với G7 ThinQ mới nhất vừa được trình làng, liệu có chung số phận với các phiên bản trước.

Các thông số kỹ thuật chính nổi bật của LG G7 ThinQ gồm màn hình FullVision 6.1 inch tỷ lệ 19.5:9 với độ phân giải Quad HD+ với thiết kế “tai thỏ” như iPhone X. Máy mang sức mạnh chip Snapdragon 845 mới nhất tương tự như các smartphone Android hàng đầu hiện nay, trong khi đó bộ nhớ RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB có vẻ hơn khiêm tốn so với các đối thủ khác.

Về camera, LG G7 ThinQ cũng trang bị hệ thống camera kép giống như hầu hết các smartphone cao cấp hiện nay. Tuy nhiên, khác với nhiều đối thủ như Apple và Samsung, LG không trang bị thêm camera chụp xa cho G7 ThinQ. Thay vào đó, cụm camera kép của G7 bao gồm một camera thông thường và một camera góc rộng cho việc chụp ảnh phong cảnh và đường phố. Đây là lựa chọn chúng ta đã thấy trên LG V30 với cả hai camera sau đều có cảm biến 16MP. Tuy nhiên, ống kính góc rộng trên G7 hẹp hơn so với trên V30 (107 so với 120 độ) nhưng lại ít sai lệch hơn.

Ngoài ra, LG G7 ThinQ đạt tiêu chuẩn IP68 được đánh giá cao về khả năng chống nước và bụi, hỗ trợ sạc không dây. Máy còn có hệ thống quad-DAC mang lại chất lượng âm thanh trung thực nhất có thể cho người dùng di động. Đây cùng là điểm hấp dẫn của chiếc G7 ThinQ này. Tuy nhiên, bạn cũng có thể trải nghiệm được chất lượng âm thanh đó trên chiếc LG G6 năm ngoái hoặc smartphone cao cấp LG V30 / V30S.

Đáng tiếc, LG đã từng sử dụng màn hình OLED cho V30 nhưng lại quyết định quay lại với LCD trên G7 ThinQ. Lý do được LG đưa ra là vì sử dụng màn hình LCD sẽ cung cấp độ sáng “siêu sáng” (lên tới 1000 nits). Chế độ siêu sáng này sẽ khởi động khi ánh sáng môi trường quá mạnh hoặc khi bạn đi dưới trời nắng. Màn hình LCD của LG G7 ThinQ thua màu đen hoàn hảo của OLED. Nhờ sử dụng màn hình OLED mà các đối thủ cạnh tranh như Huawei thành công trong việc che dấu “tải thỏ” trên smartphone họ bằng cách làm đẩy các cạnh xung quanh nó bằng màu đen. Trên LG G7 ThinQ, nếu màn hình bật, toàn bộ màn hình sẽ sáng, vì vậy bạn sẽ luôn thấy một màu xám đậm xung quanh phần “tai thỏ” thay vì màu đen.

Hơn nữa, cảm giác LG G7 ThinQ không cao cấp bằng các đối thủ, không phải vì chúng sử dụng kính Gorilla Glass ở cả mặt trước và mặt sau. iPhone X, Galaxy S9, P20 Pro và LG V30 đều có mặt sau bằng kính, nhưng đó vẫn là những chiếc điện thoại được thiết kế tốt nhất và có giá cao nhất trên thị trường hiện nay.

Những gì LG G7 thiếu là cùng một cảm giác về mật độ bên trong thủy tinh, khái niệm tương tự của một thiết kế được tối ưu hóa. Và chúng tôi biết chắc chắn rằng G7 có thêm không gian bên trong vì LG đang sử dụng nó để biến toàn bộ vỏ hộp thành một buồng khuếch đại cho loa của điện thoại. Bạn có thể nghĩ đó là một chút tinh tế khéo léo, nhưng dù công suất loa to cũng không thể thôi bay bạn như các bộ loa ngoài cao cấp. Trong khi đó, Huawei P20 Pro cũng trang bị loa tuyệt vời của năm 2018.

LG cũng hứa hẹn một camera hỗ trợ AI. Camera của G7 cũng được trang bị AI CAM với khả năng nhận dạng khung cảnh và đối tượng. Thuật toán của LG có thể phân biệt giữa hơn 1.000 đối tượng và nhờ vậy có những tinh chỉnh thiết lập cho phù hợp nhằm tạo ra kết quả tốt nhất. Ví dụ, chụp ảnh hoa thì tăng độ bão hòa, chụp tài liệu thì tăng độ sắc nét và độ tương phản...Tuy nhiên, Huawei đã làm điều đó tốt hơn. Hơn nữa, Huawei trang bị một cảm biến lớn hơn cho camera chính trên P20 và P20 Pro, trong khi LG đang gắn bó với cùng một kích thước cảm biến như năm ngoái (vốn đã đứng đằng sau các smartphone như Google Pixel và HTC U11). “Hạm đội” của Huawei có pin lớn hơn, màn hình hiển thị đáng yêu hơn, RAM nhiều hơn, nhiều dung lượng lưu trữ hơn và thiết kế tinh tế hơn so với những gì LG đang cung cấp cùng với G7 ThinQ.

Đây là một loạt những thất vọng nhỏ cho thấy sự thiếu tham vọng cạnh tranh của LG trên thị trường smartphone. Nhìn chung, LG G7 ThinQ là một chiếc điện thoại tốt, nhưng trong thị trường smartphone Android cạnh tranh khốc liệt, thì đơn thuần chỉ tốt thôi là chưa đủ.

Tuệ Minh (Theo The Verge)

.
1