LG G7 ThinQ với G6 và V30: Đâu là sự khác biệt?

13:50, 03/05/2018

(XHTT) - LG vừa chính thức trình làng G7 ThinQ, bản nâng cấp mạnh mẽ so với người tiền nhiệm G6 và là một bước tiến đáng kể so với V30. Vậy hãy cùng xem G7 ThinQ có gì khác biệt so với hai người anh em của mình ra mắt trong năm 2017.

(XHTT)LG vừa chính thức trình làng G7 ThinQ, bản nâng cấp mạnh mẽ so với người tiền nhiệm G6 và là một bước tiến đáng kể so với V30. Vậy hãy cùng xem G7 ThinQ có gì khác biệt so với hai người anh em của mình ra mắt trong năm 2017.
 
Thông tin cơ bản về LG G7 ThinQ
 - Thân máy dài, hẹp chiều ngang nhưng màn hình lớn hơn G6 và V30 
 - Tích hợp nút phần cứng kích hoạt nhanh trợ lý Google 
 - Có thể mở rộng màn hình hiển thị bằng cách bật chế độ "notch" hoặc chuyển về hiển thị toàn màn hình để nội dung không bị lẹm vào phần tai thỏ. 
- Vẫn giữ nguyên giắc cắm tai nghe 3.5mm. 
- Có khả năng chống nước, chống bụi.
- Hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây
- Có 4 màu gồm: Hồng Raspberry, Xám platinum, Đen Aurora black và xanh mới Moroccan
LG G7 ThinQ so với LG G6
LG G7 ThinQ là một thiết bị lớn hơn một chút so với LG G6, nhưng thiết bị lại mang đến cảm giác dùng mỏng hơn và nhẹ hơn, mặc dù trọng lượng là tương tự như nhau.
LG cũng đã giảm góc chụp trên hai camera phía sau của G7 ThinQ so với người tiền nhiệm, nhưng lại tăng độ phân giải cho camera phía trước, hứa hẹn ảnh chụp selfie sắc nét hơn.
Dung lượng lưu trữ cũng đã được tăng lên gấp đôi, tuy nhiên LG lại giảm dung lượng pin của G7 ThinQ xuống 300mAh, như vậy sẽ rất thú vị nếu thay đổi này tạo ra nhiều sự khác biệt về thời gian sử dụng giữa hai máy. Thực tế bộ vi xử lý Snapdragon 845 bên trong G7 ThinQ cho hiệu quả sử dụng năng lượng tiết kiệm hơn 30% so với chipset thế hệ cũ.
 
Việc được trang bị chip Snapdragon mới, kết hợp với phần mềm Android 8.0, hi vọng rằng LG G7 ThinQ sẽ mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn so với G6.
 
LG G7 ThinQ so với LG V30
Thực tế giữa LG G7 ThinQ và LG V30 chỉ có kích thước tương tự nhau và là bản nâng cấp nhẹ so với người anh em của mình, nhất là khi kết hợp các thông số kỹ thuật với nhau.
 
Tính năng chụp hình trên G7 ThinQ đã được nâng cấp đáng kể cả về mặt kỹ thuật lẫn tính năng cho cả cụm camera kép mặt sau cũng như camera selfie ở mặt trước so với V30. Nhưng pin của G7 ThinQ lại có dung lượng nhỏ hơn và đó cùng là một vấn đề giống như so với G6 ở trên. 
LG đã tích hợp rất nhiều công cụ biên tập, quay video cho các thiết bị thuộc dòng V series kể từ phiên bản đầu tiên. Vì vậy chúng ta có thể mong đợi những tính năng bổ sung đó cũng sẽ được trang bị cho G7 ThinQ. 
 
Vì chưa có trải nghiệm đầy đủ với LG G7 ThinQ nên không thể so sánh tốc độ thực tế, thời lượng pin hoặc khả năng chụp hình của các thiết bị. Vì vậy những so sánh trên đây chỉ mới nêu ra được những khác biệt chính giữa các thiết bị, cùng với các thông số kỹ thuật chính để người dùng có thể dễ dàng so sánh nhanh giữa các thiết bị.
 
Hoàng Thanh
 
.
1